Xã hội

Nhiều trường "tung điểm" xét tuyển đầu vào Đại học 2017

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, một số trường đại học bắt đầu đưa ra mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ. Có những ngành ngưỡng điểm sàn khá cao từ 22 đến 23 điểm, thậm chí dự kiến phải có tiêu chí phụ để tuyển sinh.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, một số trường đại học bắt đầu đưa ra mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ. Có những ngành ngưỡng điểm sàn khá cao từ 22 đến 23 điểm, thậm chí dự kiến phải có tiêu chí phụ để tuyển sinh.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền Trưởng phòng đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, các ngành đại trà của trường mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đều từ 21 điểm trở lên. Đại học Bách khoa Hà Nội có điểm sàn ở các mã ngành khác nhau, dao động 21-24 điểm. Trừ Đào tạo quốc tế có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dưới 20 điểm.

“Thí sinh dưới 21 điểm nên chọn trường khác đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội đỗ. Dự kiến, ngày 13/7 hoặc chậm nhất 14/7, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ cụ thể cho từng mã ngành", Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Phong Điền nói, báo Tiền Phong đưa tin.

Nhiều trường tung điểm xét tuyển đầu vào Đại học 2017. Ảnh minh họa

Theo tin tức trên báo PNVN, trường đại học Ngoại thương thông báo nhận hồ sơ xét tuyển khối A từ 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5. Cơ sở Quảng Ninh là 18 điểm. Trong những trường đã công bố điểm tuyển, đây là trường đang có ngưỡng điểm đầu vào cao nhất.

ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường là 15,5 ở tất cả ngành học - bằng với mức điểm sàn Bộ GD&ĐT công bố.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhận hồ sơ với mức điểm tối thiểu từ 18 đến 22,5 điểm tùy ngành. Ngành Kỹ thuật ô tô đang khá nóng với mức điểm tuyển là 22,5 điểm. Mức nhận hồ sơ thấp nhất với một số ngành Kinh tế gia đình, Công nghệ chế biến lâm sản... là 18 điểm.

Các ngành Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, mức điểm nhận hồ sơ lần lượt là 30 và 28 (nhân đôi hệ số môn tiếng Anh).

Một số trường như ĐH Thủy lợi, ĐH Công nghệ thực phẩm TPHCM nhận hồ sơ với mức điểm bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT là 15,5 điểm. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, PNVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo