Xã hội

Nhiều website sân bay chưa thể khôi phục vì tin tặc tấn công

Từ tối qua 9/3 đến sáng nay 10/3, tin tặc đã tấn công trang web của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Vinh, Buôn Ma Thuột... khiến nhiều trang tin chưa thể khôi phục được.

Sáng nay 10/3, do tin tặc tấn công trang web của Cảng Hàng không Vinh, Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Thọ Xuân, Tuy Hòa, Rạch Giá khiến màn hình các trang web này đều hiển thị thông báo không thể truy cập được, không tìm thấy địa chỉ DNS của máy chủ của website khiến việc truy cập không có kết quả, theo tin tức trên báo Người lao động.

Website của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công nhưng không ảnh hưởng đến lịch trình bay của khách. Ảnh Sài Gòn đầu tư.

Trước đó, từ 22h đêm 8/3 đến 10h sáng 9/3, website của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport) bị tin tặc đột nhập khiến thông tin đăng tải trên trang bị gián đoạn. 

Nhà chức trách hàng không Việt Nam cho biết đây là các website nội bộ của các cảng hàng không-sân bay, trang web không phải là hệ thống thông tin dữ liệu về quản lý và khai thác bay.  Việc tin tặc tấn công các trang web không làm ảnh hưởng tới hoạt động hàng không, cũng không gây bất kỳ ảnh hưởng nào cho hành khách đi máy bay.

Đến 10h sáng 9/3, hệ thống web đã được khôi phục, hoạt động bình thường trở lại, đồng thời lực lượng an ninh mạng đã có biện pháp bảo vệ hệ thống thông tin sân bay, báo Vnexpress đưa tin.

Một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết tin tặc không đánh cắp dữ liệu và không phá hoại hệ thống thông tin sân bay. Một người làm bên ngoài ngành hàng không đã đột nhập vào hệ thống website của sân bay để nhắc nhở về hệ thống bảo mật của trang web, không có mục đích phá hoại.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo