Xã hội

‘Nhịn’ pháo hoa để ủng hộ người nghèo cũng không tốt!

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chia sẻ quan điểm về vấn đề có nên hủy bắn pháo hoa để dành tiền ủng hộ người nghèo hay không.

Tại cuộc họp giao ban báo chí diễn ra chiều 14/10, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, một số phần tử chống đối từ trước tới nay đã lên mạng kêu gọi mọi người ủng hộ cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông, đồng thời phản đối Hà Nội bắn pháo hoa.

Ông Long cho biết thêm, trước khi Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa mừng Kỷ niệm 60 ngày Giải phóng Thủ đô vào tối 10/10/2014 vừa qua, trên mạng internet cũng xuất hiện một số thông tin nói rằng Hà Nội hủy bắn pháo hoa tại 29 địa điểm để dành tiền ủng hộ miền Trung lũ lụt.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, đây chỉ là tin đồn thất thiệt. s

“Năm 2010, Hà Nội có hủy bắn pháo hoa tại 29 địa điểm để ủng hộ miền Trung lũ lụt. Không hiểu vì vô tình, cố ý hay là trò đùa mà một số người lấy sự kiện đó để nói rằng Hà Nội hủy bắn pháo hoa vào dịp Kỷ niệm 60 Giải phóng Thủ đô vừa qua.

Thông tin này được lan truyền trên mạng, khiến nhiều người xôn xao. Sau đó, một số trang báo cũng lấy lại và viết ủng hộ chủ trương Hà Nội hủy bắn pháo hoa để dành tiền ủng hộ miền Trung lũ lụt.

Tất nhiên, các báo cũng viết với tinh thần thiện cảm. Nhưng đáng tiếc là nguồn tin đó không chính xác. Hiện miền Trung cũng chưa có lũ lụt gì cả.

Sau đó, chúng tôi đã kịp thời đề nghị Đài truyền hình Việt Nam và các cơ quan báo chí thông tin lại sự việc một cách chính xác, kịp thời”, ông Long nói.

Sự kiện bắn pháo hoa dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô năm nay được đông đảo người dân ủng hộ.

Theo ông Phan Đăng Long, trong đêm 10/10, từng dòng người đông đúc từ khắp các ngả đường đã náo nức dồn về 30 điểm bắn pháo hoa trên toàn thành phố. Hầu hết người dân đều ủng hộ sự kiện này. Họ cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi được chứng kiến những màn pháo hoa đẹp mắt.

Trước quan điểm của một số người ủng hộ việc hủy bắn pháo hoa để dành tiền ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn, ông Long cho rằng, đó cũng không hẳn là việc làm hoàn toàn tốt.

“Tôi cho rằng, cuộc sống bây giờ, đâu cần cứ phải dành tiền pháo hoa để ủng hộ cho những nhu cầu vật chất này khác. Bây giờ, kể cả đối với người nghèo, cũng đâu phải chỉ cần ăn, cần mặc. Họ còn cần đến cả đời sống tinh thần nữa.

Trong đêm pháo hoa, từ người già cho tới trẻ em, từ người giàu cho người người nghèo… tất cả đều háo hứng ngóng chờ và reo hò vui mừng xem pháo hoa. Đó là món ăn tinh thần hết sức ý nghĩa, ai cũng có thể hưởng thụ được.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, chi phí bỏ ra để bắn pháo hoa, đem lại món ăn tinh thần cho người dân Hà Nội như vậy là việc làm rất xứng đáng, được dư luận đánh giá rất tốt.

VTC News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo