Thị trường

NHNN chấp thuận sáp nhập SouthernBank vào Sacombank

(DNVN)-Ngày 29/5, NHNN đã có văn bản chấp thuận Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam – SouthernBank.

Với bước đi này, trong thời gian tới, cả Sacombank và SouthernBank sẽ phải tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua đề án chi tiết về thương vụ này.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 của SouthernBank, ông Trầm Bê – Cố vấn cấp cao SouthernBank kiêm Phó Chủ tịch Sacombank tiết lộ, theo đề án sáp nhập đã trình NHNN thì tỷ lệ sáp nhập giữa hai nhà băng là 1 cổ phiếu SoutherBank đổi 0,75 cổ phiếu Sacombank.

Thương vụ mua bán và sáp nhập này sẽ tăng thêm gánh nặng nợ xấu lên Sacombank

 

Thương vụ mua bán và sáp nhập này sẽ tăng thêm gánh nặng nợ xấu lên Sacombank

Tại Đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) ngày 21/4, HĐQT Sacombank đã trình cổ đông tái xác nhận chủ trương sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) vào Sacombank trong năm 2015.

Đối với việc sáp nhập với Southern Bank, Sacombank được 141 chi nhánh, PGD và 4.000 nhân viên không cần đào tạo. Đây là cái được lớn nhất. Thậm chí cho dù Sacombank tăng vốn thêm 10.000 tỷ đồng cũng không nhận được điều này.

Công ty Chứng khoán Bản Việt cho rằng, thương vụ sáp nhập Southern Bank vào Sacombank sẽ giúp Sacombank nhanh chóng mở rộng hệ thống, từ 416 điểm giao dịch (lớn thứ 3 toàn ngành ngân hàng) lên 557 điểm giao dịch (so với con số 688 của BIDV và 391 của VCB); đồng thời, giúp tăng 46% tổng tài sản của Sacombank và cải thiện tính minh bạch thông qua giảm tình trạng sở hữu chéo và giao dịch của các bên có liên quan. Đây sẽ là nền tảng cho tăng trưởng và vị thế lâu dài của Ngân hàng trên thị trường.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thương vụ này có thể gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Sacombank. Thương vụ M&A này sẽ chất gánh nặng nợ xấu và hiệu quả thấp của Southern Bank lên vai Sacombank.

NM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo