Pháp luật

Nhóm 8 bảo vệ trại cai nghiện đánh chết học viên bị phạt 43 năm tù

(DNVN) - Khi 3 người này vừa cầm hung khí vừa chạy ra cổng và hô lớn kích động các học viên khác “trốn trại về quê” thì đã có 13 người khác cùng lao theo. Nhóm người này tấn công bảo vệ và thoát ra khỏi trung tâm.

Chiều 29/7, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt 8 bị cáo nguyên là bảo vệ tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) đã phạm tội “Giết người” với tổng hình phạt là 43 năm tù.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Các bị cáo: Nguyễn Văn Tâm (39 tuổi, nguyên trưởng phòng bảo vệ) bị phạt 8 năm tù; Nguyễn Đức Dũng (42 tuổi) 9 năm tù; Nguyễn Minh Phương (34 tuổi) 6 năm tù; Phạm Đức Cảnh (37 tuổi) 5 năm tù; Phạm Văn Dũng (45 tuổi) 5 năm tù; Nguyễn Đức Hùng (33 tuổi) 2 năm tù; Lê Hồng Phong (34 tuổi) 4 năm tù và Phạm Văn Linh (46 tuổi) 4 năm tù.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, Bị cáo Đức Dũng là người phạm tội tích cực nhất dùng gậy cao su đánh bị hại Hoàng Văn Văn (40 tuổi, ngụ Hải Phòng) học viên đi cai nghiện tại Trung tâm Xuân Phú, bị cáo Tâm có lời nói kích động và có vai trò chỉ sau Đức Dũng. Còn các bị cáo khác đã thực hành tích cực đánh bị hại Văn.

HĐXX bác bỏ ý kiến của các luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Tâm chỉ bị tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, và một số bị cáo chỉ bị tội cố ý gây thương tích.

Trước đó vào khoảng 15h40 ngày 31/1/2013, Văn cùng với hai học viên khác bàn bạc, chuẩn bị hung khí tấn công bảo vệ để trốn trại “về quê ăn tết”. Khi 3 người này vừa cầm hung khí vừa chạy ra cổng và hô lớn kích động các học viên khác “trốn trại về quê” thì đã có 13 người khác cùng lao theo. Nhóm người này tấn công bảo vệ và thoát ra khỏi trung tâm.

Sau khi truy bắt được học viên Văn và một số học viên khác đưa về lại Trung tâm cai nghiện Xuân Phú, Nguyễn Văn Tâm đã chỉ huy thuộc cấp là các nhân viên bảo vệ Đức Dũng, Cảnh, Linh, Phong, Hùng, Văn Dũng, Phương sử dụng gậy cao su, tuýp sắt đánh và dùng roi điện chích vào người Văn dẫn đến nạn nhân bị tím tái, ngất xỉu.

 

Lúc này, các bảo vệ mới ngừng tay và đưa Văn xuống bệnh xá của Trung tâm cấp cứu. Sau đó nạn nhân được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc cấp  cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trước lúc nhập viện.

Quốc Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo