Quốc tế

Nhóm ăn xin “đút túi” hàng tỷ đồng nhờ giả mù, dắt trẻ em theo

Nhiều người ăn xin ở Dubai đã bịa ra hàng tá lý do để người qua đường rủ lòng thương và cho họ tiền. Nhờ đó, những kẻ ăn xin chuyên nghiệp này đã bỏ túi hàng tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn.

Một người đàn ông châu Á đã giả làm ăn xin tại Dubai và xin tiền người dân tại đây với lý do mà ông này bịa ra là để xây dựng một nhà thờ Hồi giáo tại quê hương ông.

Đáng nói, điều này đã giúp ông ta xin được tới 300.000 Dirham (tương đương gần 1,9 tỷ đồng) trước khi bị cảnh sát điều tra và bắt giữ.

Những người ăn xin đứng "hành nghề" khắp các con đường tại Dubai. (Nguồn: emirates247)

“Người dân Dubai đã quyên góp hào phóng và tin rằng họ đang giúp người đàn ông này xây dựng một nhà thờ Hồi giáo ở quê nhà”, cảnh sát tiết lộ vào tuần trước.

Một người đàn ông lớn tuổi khác cũng đã lợi dụng mình là người Ả Rập và ăn xin được khoảng 70.000 Dirham (tương đương hơn 433 triệu đồng) bằng cách giả vờ mù.

Trong một trường hợp khác, 3 người ăn xin cũng tụ tập thành một nhóm và giả làm một gia đình để kiếm được hơn 10.000 Dirham (gần 62 triệu đồng).

Theo tờ Khaleej Times, các nghi phạm kể trên là một trong 232 người ăn xin bị bắt trong 3 tháng đầu năm nay.

Đáng nói, những kẻ ăn xin chuyên nghiệp này còn lợi dụng trẻ em để khiến người qua đường thương hại và cho nhiều tiền hơn.

 

Theo thống kê, số người ăn xin bị bắt năm nay tại Dubai đã giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái với 653 người trong năm 2017, 1.021 người vào năm 2016 và 1.405 người vào năm 2015.

Ông Mohammed Rashid bin Saree, Phó giám đốc bộ phận điều tra hình sự cho biết, những người ăn xin tại Dubai nếu bị bắt giữ thì sẽ mất số tiền họ kiếm được, bị bỏ tù trong 1 tháng và sau đó bị trục xuất.

“Lực lượng cảnh sát không áp bức và chỉ làm việc nhằm kiềm chế hiện tượng này vì những hậu quả nguy hiểm của nó”, ông bin Saree nói.
Ngoài ra, ông bin Saree cũng chia sẻ về việc cảnh sát đang giáo dục người dân nước này về những nguy hiểm do những kẻ ăn xin gây ra. Họ cũng đang truyền bá điều này thông qua các phương tiện truyền thông.

Theo đó, ông này cho biết, những kẻ ăn xin bị bắt sẽ bị thẩm vấn về cách họ đến được Dubai này. Nếu các công ty du lịch cũng góp phần dẫn đến việc này, họ cũng sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Ngoài ra, theo cảnh sát địa phương, hầu hết những người ăn xin đã bị bắt giữ đều là người châu Á và người Ấn Độ.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo