Quốc tế

Nhóm P5+1 cho phép Iran nhập khẩu 130 tấn urani tự nhiên

(DNVN) - Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) cho biết nước này đã được Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức) cho phép nhập khẩu 130 tấn urani tự nhiên.

Ngày 12/1, người phát ngôn Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), ông Behrouz Kamalvandi cho biết nước này đã được Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức) cho phép nhập khẩu 130 tấn urani tự nhiên.

Nhóm P5+1 cho phép Iran nhập khẩu 130 tấn urani tự nhiên.

 "Họ đã chấp thuận yêu cầu của chúng tôi mua 130 tấn urani tự nhiên", ông Kamalvandi phát biểu trên đài truyền hình nhà nước.

AEOI còn cho biết thêm Iran đã nhập khẩu 220 tấn urani kể từ khi thỏa thuận hạt nhân hay còn được gọi là Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) có hiệu lực.

Thỏa thuận về vấn đề hạt nhân Iran, có tên gọi Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA), được Iran và Nhóm P5+1 ký ngày 14/7 năm ngoái, giúp chấm dứt những căng thẳng liên qua chương trình hạt nhân của Tehran. 

Thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 16/1/2016, theo đó Iran được quốc tế nới lỏng các biện pháp trừng phạt tài chính, kinh tế và dầu mỏ để đổi lấy việc nước này giới hạn các hoạt động hạt nhân.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo