Quốc tế

Nhóm phi công "Bầy sói" Mỹ gửi cảnh báo ớn lạnh tới Kim Jong-un

Các phi công lái máy bay chiến đấu Mỹ được giao nhiệm vụ đánh bom Triều Tiên trong trường hợp chiến tranh nổ ra tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ bị tiêu diệt chỉ trong vài phút một khi họ nhận được mệnh lệnh trực tiếp.

Trong một cơ hội hiếm hoi, một nhóm quay phim của Đài BBC (Anh) mới đây được phép thăm căn cứ không quân của Mỹ ở Hàn Quốc và trực tiếp quan sát các cuộc huấn luyện chiến tranh thường nhật của các phi công F-16.Các phi công không lực Mỹ, vốn vẫn thực hành mỗi ngày để chuẩn bị cho chiến tranh với Triều Tiên qua đó đã gửi cảnh báo lạnh người tới chế độ Kim Jong-un và tiết lộ điều gì sẽ xảy ra nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un "phạm sai lầm", kích động Mỹ trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực không ngừng leo thang.

 

 

Phi công Mỹ.

Đội phi công chiến đấu cơ, biệt danh là "Bầy sói" nói rằng, các lãnh đạo cũng như giới tinh hoa ở Bình Nhưỡng sẽ bị tiêu diệt chỉ trong vòng vài phút trong trường hợp mệnh lệnh trực tiếp được đưa ra.

Họ cũng khẳng định rằng, các tiêm kích tối tân hàng đầu đã sẵn sàng chiến đấu ngay tối nay nếu được lệnh và "có thể duy trì nhiệm vụ ném bom Triều Tiên trong cả 24 giờ/ngày nếu được yêu cầu làm điều đó.  Đại tá Steve Tiddle khi được hỏi rằng, liệu có lo sợ nếu chiến tranh bùng nổ hay không đã trả lời rằng: "Bất cứ cuộc xung đột nào, và đặc biệt là cuộc xung đột này là điều mà bạn không muốn chứng kiến, không muốn xảy ra nếu bạn có thể ngăn được nó. Nhưng nếu cuộc chiến diễn ra, thì không có đội bay nào có thể đảm nhận nhiệm vụ tốt hơn đội bay ở đây".

Trong khi đó, Đại tá David Shoemaker cũng là một thành viên cấp cao của nhóm "Bầy sói" khẳng định: "Tôi muốn gửi một thông điệp (tới Triều Tiên) rằng: "Hãy để chúng tôi yên, đừng gây sự với chúng tôi". Đây là một thông điệp phòng ngừa. Nhưng hãy tin tối, nếu bạn phạm sai lầm và vượt qua ranh giới, thì hãy cầu Chúa trước khi trở thành mồi của "Bầy sói". Những tuyên bố trên của các phi công Mỹ được đưa ra trong bối cảnh cả thế giới lo ngại về nguy cơ chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên khi Washington cảnh báo sẽ không bao giờ chấp nhận để Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và trở thành một cường quốc hạt nhân trên thế giới.

Nhiều nhà phân tích bao gồm các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington DC nhận định rằng, để hoàn thành chương trình hạt nhân, Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tên lửa, thử hạt nhân và một vụ thử như vậy có thể diễn ra bất cứ lúc nào.
Trong khi đó, các chuyên gia Trung Quốc khuyến cáo Bắc Kinh nên huy động tất cả các nguồn lực để chuẩn bị cho một cuộc chiến tiềm tàng trên bán đảo Triều Tiên.

Giáo sư Shi Yinhong ở Đại học Renmin, người chuyên tư vấn cho chính phủ Trung Quốc bình luận: "Tình huống trên bán đảo Triều Tiên hiện nay đang gây ra nguy cơ chiến tranh lớn nhất trong nhiều thập kỷ. Triều Tiên là một quả bom hẹn giờ. Chúng ta chỉ có thể trì hoãn một vụ nổ và hi vọng thời gian trì hoãn đó sẽ giúp tháo ngòi nổ".

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo