Quốc tế

Nhóm Taliban ở Pakistan nhận trách nhiệm đánh bom đẫm máu ở Lahore

(DNVN)-Theo tin từ CBS, nhóm Tahreek-i-Taliban Pakistan Jamaatul Ahrar, một nhóm Taliban ở Pakistan, đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công đẫm máu hôm 27/3 tại một công viên thuộc thành phố Lahroe khiến 65 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Ông Ahsanullah Ahsan, phát ngôn viên nhóm Jamaat-ul-Ahrar, tiết lộ với hãng tin AP rằng, một kẻ đánh bom tự sát thuộc phe phái này đã cố tình nhắm vào cộng đồng người Ki-tô giáo. Thông qua vụ đánh bom, Ahsan nói phong trào muốn gửi thông điệp tới Thủ tướng Nawaz Sharif rằng bọn chúng đã có mặt ở thành phố Lahore. Thời điểm diễn ra vụ nổ, cộng đồng người Ki-tô giáo tới công viên để kỉ niệm ngày lễ cuối tuần trong kỳ Lễ Phục sinh. 

Lực lượng cứu hộ Pakistan đưa một thi thể khỏi hiện trường vụ đánh bom đẫm máu hôm 27/3 tại Lahore (Ảnh AP)

Vụ nổ diễn ra bên ngoài cổng vào công viên Gulshan-e-Iqbal, nơi có nhiều gia đình, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, thường hay lui tới. Khu vực trên là khu vực dân cư nổi tiếng ở Lahore. Theo cảnh sát trưởng Haider Ashraf, vụ nổ dường như là một vụ đánh bom tự sát, tuy nhiên công tác điều tra vẫn đang được tiến hành. 

Ông Deeba Shahnaz, phát ngôn viên phụ trách vấn đề cứu hộ tại thành phố Lahore cho biết, vụ nổ đẫm máu này đã cướp đi sinh mạng của 65 người, và hơn 300 người khác bị thương. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy nhiều bộ phận cơ thể nằm rải rác trên khắp bãi đậu xe.

Theo một tuyên bố của chính phủ Pakistan, Thủ tướng Nawaz Sharif đã tổ chức một cuộc họp để đánh giá tình hình ở Lahore. 
Năm ngoái, hai vụ nổ đã nhằm vào cộng đồng người Ki-tô giáo tại thành phố Lahore, khiến hơn chục người thiệt mạng khi các tín đồ đang rời khỏi một nhà thờ vào ngày chủ nhật. 

Trước đây, các tay súng Hồi giáo tại Pakistan đã tấn công người Ki-tô giáo và những người không theo Hồi giáo khác kể từ khi quốc gia này gia nhập liên quân do Mỹ đứng đầu chống lại các tay súng Hồi giáo. 

NM (Theo AP/CBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo