Quốc tế

Nhóm tàu tác chiến Nga tới Địa Trung Hải

(DNVN)-Một nhóm chiếm hạm Nga do tàu sân bay Admiral Kuznetsov dẫn đầu đã tới Địa Trung Hải như một phần của chiến chiến dịch chống khủng bố của Moscow tại Syria.

Ngày 01/11, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video về nhóm tác chiến do tàu sân bay Admiral Kuznetsov dẫn đầu đã tới Địa Trung Hải như một phần của chiến chiến dịch tiêu diệt khủng bố của Moscow tại Syria

Video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, các chiến đấu cơ hoạt động trên tàu sân bay Admiral Kuznetsov ở Địa Trung Hải. 

Video cho thấy hình ảnh trực thăng quân sự Ka-27, máy bay tiêm kích MiG-29, Su-33 xuất kích, hạ cánh trên các tàu. Nhóm tác chiến này sẽ gia nhập đội tàu hải quân Nga đang thực hiện chiến dịch chống khủng bố ở phía Đông Địa Trung Hải.

Hồi tháng 7, Nga thông báo, tàu sân bay Admiral Kuznetsov sẽ chở theo 15 chiến đấu cơ Su-33 và các chiến đấu cơ MiG-29K/KUB, cùng khoảng 10 trực thăng Kamov Ka-52K, Ka-27, và Ka-31.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu lưu ý rằng, Moscow khá bất ngờ khi một số quốc gia từ chối cho tàu chiến Nga cập cảng trên đường đến Địa Trung Hải. 

Ông nhấn mạnh, các đồng nghiệp phương Tây cần hiểu rõ họ thực sự đang chống lại Nga hay chủ nghĩa khủng bố.

"Hoạt động của các tàu Nga đã khiến các đối tác phương Tây của chúng tôi bị kích động", ông Sergey Shoigu cho biết.

"Tuy nhiên, điều ngạc nhiên nhất là quan điểm của một số quốc gia, dưới áp lực từ Mỹ và NATO đã công khai từ chối cho tàu Nga cập cảng", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

"Điều này không ảnh hưởng đến lịch trình hoạt động của nhóm tác chiến vì các tàu đã có đủ nguồn lực cần thiết", ông cho biết thêm. 

Cũng theo Bộ trưởng Shoigu, trên đường đến Địa Trung Hải, tàu Nga còn bị các tàu hộ tống, tàu giám sát Hà Lan, Anh và Na-uy theo dõi.

Tuần trước, Nga đã hủy kế hoạch cho một hạm đội tàu chiến tiếp nhiên liệu ở một cảng ở Tây Ban Nha sau khi Tây Ban Nha - quốc gia thành viên NATO - cho biết, họ đang xem xét lại yêu cầu của Nga về việc tiếp nhiên liệu cho hạm đội hải quân ở Ceute sau khi đi qua eo biển Gibraltar trên đường tới Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo