Xã hội

Nhóm thanh niên đi cướp tủ thờ, cột nhà của cụ ông 90 tuổi

(DNVN) - Biết trong gia đình cụ Trọng (90 tuổi) có nhiều gỗ quý hiếm, nhóm thanh niên đã bàn nhau khống chế cụ rồi dùng cưa cắt cột nhà, phá tủ thờ để lấy gỗ… để lấy tiền ăn nhậu.

Ngày 26/9, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ hình sự Dương Phi Cơ (28 tuổi, ngụ Hậu Giang), Trần Quốc Khanh (22 tuổi, ngụ Cà Mau) về hành vi "Cướp tài sản".

s
Cơ và Khanh tai cơ quan chức năng. Ảnh Cand

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng phát hiện cụ Trần Văn Trọng (90 tuổi, ngụ xã Phú An, thị xã Bến Cát) sinh sống một mình trong căn nhà cấp 4, lợp tôn, nhưng phía bên trong có nhiều cây cột nhà và tủ thờ bằng gỗ quý hiếm có giá trị. 

Ngày 20/9, Dương Phi Thuyền (22 tuổi, em ruột Cơ) bàn với  Khanh, Cơ và Nguyễn Nhân Tiền (23 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, cùng tạm trú ở xã Phú An) đi cướp gỗ quý hiếm ở nhà ông Trọng để kiếm tiền đi nhậu.

Để thực hiện ý định, các đối tượng đã mua sắm cưa rồi đeo khẩu trang đi xe máy đến nhà cụ Trọng. Khi tới nhà, Thuyền vờ hỏi mua một số vật dụng bằng gỗ quý với giá 120.000 đồng một kg nhưng cụ Trọng không đồng ý. Ngay lập tức, Thuyền lấy tay bịt miệng cụ, các đối tượng còn lại dùng dây vải trói tay, chân cụ.

Sau đó, Tiền dùng cưa để cưa lấy cây cột chính ở trong nhà và 2 cây đà trên mái nhà. Thuyền dùng đoản sắt phá chiếc tủ thờ để lấy những đoạn gỗ to, rộng và mặt tủ thờ. Khi thực hiện được hành vi trộm cắp, các đối tượng dùng xe máy chở số gỗ lấy được rời khỏi hiện trường, nhưng do gỗ quá nặng nên chúng đành bỏ lại một cây cột to và một số cánh tủ thờ.

Ngay sau đó, cụ đã tự giải thoát và đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nhận được tin báo, lực lượng Công an TX.Bến Cát đã nhanh chóng truy tìm các đối tượng và bắt giữ được Cơ, Khanh. Còn  Thuyền và Tiến đang bỏ trốn cùng với số gỗ cướp được.

 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Quốc Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo