Pháp luật

Nhóm thanh niên lập hàng loạt web sex, thu lời hàng tỷ đồng

Nhóm thanh niên 4 người lập các trang website tải phim có nội dung đồi truỵ, khiêu dâm, kích dục, lạm dụng tình dục trẻ em rồi thu lời bất chính số tiền hơn 160.000 USD, tương đương hơn 3,6 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết ngày 9/12 phối hợp Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.Hà Nội triệt phá nhóm (gồm 4 người) truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, báo Thanh Niên đưa tin.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Đống Đa tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Duy Hải (23 tuổi, ngụ Q.Đống Đa) để điều tra hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý những người có liên quan. Hải được xác định là người cầm đầu.

Nguyễn Duy Hải (ngoài cùng bên trái) và các đối tượng liên quan. Ảnh: Báo Dân Trí.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, đầu tháng 7/2015, Nguyễn Duy Hải nhận thấy có nhiều người trả tiền mua tài khoản tại các website để tải các phim có nội dung lạm dụng tình dục trẻ em nên nảy sinh ý định xây dựng websie tương tự để kiếm tiền. Hải lên mạng mua tên miền H… với giá 12 USD, thuê máy và viết mã nguồn cho website của một đối tượng có nickname “Huỳnh Nhật Vũ” (chưa rõ lai lịch) trên mạng Skype với giá 60 USD. Sau khi xây dựng xong website, Hải đăng ký tài khoản quản trị, báo Dân Trí đưa tin.

Đến giữa tháng 7/2015, Hải tạo tài khoản tại các website S… và D... để tải các phim, video clip có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, lạm dụng tình dục trẻ em rồi đăng tải lên máy chủ của website H….

Để thu hút người dùng truy cập và tải phim trên trang web của mình, Hải mua tên miền P… với giá 20 USD và thuê hosting của “Huỳnh Nhật Vũ” với giá 15 USD, rồi sao chép các đường link tải phim từ website H… đăng lên nhằm “câu” lượng người truy cập. Ngoài ra, Hải lên các diễn đàn mạng nước ngoài để đăng quảng cáo.

Người xem muốn truy cập vào website của Hải bắt buộc phải đăng kí thành viên và muốn tải các phim thì phải đăng ký thành viên trả tiền. Hải đặt ra nhiều gói cước: 16,99 USD dùng trong 30 ngày; 27,99 USD dùng trong 60 ngày; 35,99 USD dùng trong 90 ngày và 63,99 USD dùng trong 180 ngày.

Hải nhận tiền của các thành viên đăng kí qua các website thanh toán trung gian nước ngoài rồi sau đó chuyển tiền vào các cổng thanh toán quốc tế. Từ các cổng thanh toán này, Hải quy đổi thành tiền Việt Nam và chuyển vào tài khoản ngân hàng Vietcombank.

 

Cuối tháng 7/2015, biết việc Hải kiếm tiền bằng hình thức truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy trên mạng internet, Đỗ Văn An (SN 1993, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Tùng (SN 1992, trú tại Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) đã xin tham gia. Hải đồng ý và giúp Tùng, An mua tên miền, hướng dẫn cách tải phim lên web và đưa đường dẫn lên các diễn đàn nước để thu hút lượng người truy cập.

Đến tháng 9/2015, Trần Chí Chung - bạn học cùng cấp 3 với Hải - cũng xin tham gia cùng để kiếm tiền. Hải đồng ý và hướng dẫn Chung làm giống như đã hướng dẫn An và Tùng.

Hải quy định, khi người dùng truy cập các đường dẫn phim từ các trang của An, Tùng và Chung đến máy chủ H... đăng kí trả phí thành công, Hải sẽ trả cho An, Chung và Tùng số tiền bằng 65% số tiền các thành viên đã trả cho Hải.

Tháng 10/2015, website H… của Hải bị xóa, không khôi phục được. Hải mua tên miền mới với giá 20 USD rồi chuyển toàn bộ dữ liệu ở website cũ sang và vẫn sử dụng máy chủ và mã nguồn “Huỳnh Nhật Vũ”. Trong quá trình hoạt động, Hải lập nhiều website quảng cáo cho mình và An, Tùng, Chung. Cứ một website bị xóa, các đối tượng lại lập 1 website khác.

Đến thời điểm bị bắt giữ, Hải đang quản lý 4 website, các đối tượng còn lại quản lý 11 website, tất cả website đều có nội dung giống nhau. Trong hệ thống website H…, Hải đã đăng 4.400 phim, video clip có nội dung đồi truỵ, khiêu dâm, kích dục; có 40.835 tài khoản thành viên, trong đó có 612 tài khoản trả phí.

 

Từ khi hoạt động đến nay, Hải đã thu về số tiền hơn 160.075 USD (tương đương hơn 3,6 tỷ đồng). Số tiền này Hải dùng để duy trì hoạt động của các website, trả tiền cho các tài khoản thành viên quảng cáo và chi tiêu cá nhân.

Qua trưng cầu giám định số phim do Hải giao nộp, cơ quan công an làm rõ, 38 đĩa CD-R chứa 276 phim do Hải nộp có 168 phim có nội dung đồi trụy, 80 phim khiêu dâm, kích dục. Các phim này thuộc danh mục cấm lưu hành.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, Thanh Niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo