Pháp luật

Nhóm thanh niên livestream cảnh trấn lột xe trên cao tốc chính thức bị khởi tố

Nhóm thanh niên chặn xe, xin đểu tài xế trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã chính thức bị khởi tố về hành vi Cướp tài sản.

Nhóm thanh niên chặn xe, xin đểu tài xế trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã chính thức bị khởi tố về hành vi Cướp tài sản.

Cụ thể, theo Trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng Công an huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ), cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can mang hung khí lên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh) chặn xe ôtô để cướp tiền vào tối 29/12/2017.

Nhóm thanh niên chặn xe, xin đểu tài xế trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Qua điều tra và củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố cả 10 bị can về hành vi Cướp tài sản theo khoản 2 điều 133 Bộ Luật hình sự năm 1999.

Trước đó, vào tối 29/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn livestream kéo dài vài chục phút. Nội dung của livestream này ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên cầm theo hung khí đứng trên đường cao tốc. Mỗi lần có ôtô chạy qua, các đối tượng liền vẫy lại để xin đểu. Một số tài xế do hoảng sợ nên đã phải đưa tiền cho chúng. 

Phản cảm hơn, các thanh niên này còn văng tục, chửi bới và thách thức người xem. Thậm chí, một nam thanh niên còn đọc địa chỉ cho biết mình đang ở đoạn IC8 cao tốc Nội Bài-Lào Cai thuộc địa phận huyện Phù Ninh, Phú Thọ và “thách” cả việc gọi công an.

Liên quan đến vụ việc, ông Lưu Quang Huy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Phù Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Uỷ ban nhân dân huyện đã giao cho công an trực tiếp điều tra, xử lý.

“Ngay trong đêm, cơ quan công an đã triệu tập 9/11 đối tượng xuất hiện trong clip. Hai đối tượng còn lại đã bỏ trốn,” ông Huy cho biết.

 

Nên đọc
Theo Vietnamplus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo