Chân dung

Nhóm Thương mại điện tử- điện máy hội thảo lần 3.

Vừa qua tại Hưng Yên nhóm thương mại hạt nhân thuộc khối doanh nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử - điện máy đã tổ chức hội thảo lần thứ 3. Nội dung chủ yếu bàn sâu về các giải pháp phát triển và duy trì nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu hiện nay của nhóm.

Tại hội thảo có đại diện của Ban quản lý dự án Sequa - Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt nam, đại diện Hiệp hội  Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hưng Yên, nhóm Thương mại điện tử-điện máy và các doanh nghiệp được mời tham dự.

 

Với chủ đề: Nguồn nhân lực yếu tố hàng đầu quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh đã được thảo luận sôi nổi. Nhiều ý kiến cho rằng trên thực tế hiện nay, nguồn nhân lực kinh doanh trên lĩnh vực này thuộc nhóm, đều chưa qua đào tạo chuyên ngành, thậm chí cả chủ cửa hàng cũng chưa có chuyên môn sâu.

 

Nhân viên bán hàng hoặc tiếp thị chủ yếu được chủ doanh nghiệp tuyển dụng từ nông thôn, chưa am hiểu kỹ thuật điện máy-điện tử nên rất khó khăn trong quá trình hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng.

 

Lương của nhân viên kinh doanh thấp, lại không được đóng bảo hiểm, kèm theo các quyền lợi khác cũng ít được quan tâm, lên nhân viên không thực sự gắn bó với chủ doanh nghiệp và bỏ việc làm sau một thời gian vào làm việc.

 

Từ thực tế trên, hội thảo đã nêu ra các giải pháp cần phải mở rộng liên kết, hỗ trợ nhau về chuyên môn kỹ thuật. Tổ chức các lớp học kết hợp tự đào tạo và mời chuyên gia về tập huấn  kỹ thuật, nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng và tiếp thị.

 

Trao đổi kinh nghiệm kinh doanh của các chủ cửa hàng về quản lý điều hành và điều quan trọng là tăng cường các chế độ ưu đãi trên cơ sở hiệu quả kinh doanh để giữ chân các nhân viên làm tốt. Đồng thời tăng cường bảo hành sản phẩm theo quy định, để giữ thương hiệu cho doanh nghiệp và nhà phân phối. 

 

P.V

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo