Pháp luật

Nhóm tội phạm Trung Quốc giả danh công an để lừa đảo

(DNVN) - Chỉ trong vòng 20 ngày trong địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 6 vụ lừa đảo bằng thủ đoạn công nghệ cao bằng cách gọi điện thoại giả danh cán bộ công an đang điều tra các đường dây liên quan đến việc buôn bán trái phép chất ma túy.

Nhóm đối tượng đã hù dọa rằng, các nạn nhân sẽ bị bắt khẩn cấp trong ngày. Để giúp lực lượng công an phá án nhanh, nạn nhân phải gửi tiền vào tài khoản mà nhóm đối tượng cung cấp.

Sau khi phá án xác định không liên quan đến đường dây phạm tội, thì toàn bộ số tiền sẽ được chuyển trả nên nạn nhân đã chuyển khoản vào tài khoản của những đối tượng với số tiền trên 2 tỷ đồng, theo báo An Ninh Thủ Đô.

Nạn nhân đang khai báo tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Công AN TP. HCM 

Nạn nhân Ph. T. H (58 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) kể lại, vào khoảng 9 giờ ngày 21-7, một người phụ nữ tự xưng là Công an tỉnh Đồng Nai gọi điện thoại cho bà Hường và cho rằng bà có tham gia vào đường dây buôn bán ma túy trị giá hàng chục tỷ đồng.

Hai đối tượng tham gia vào đường dân này đã bị Công an Đồng Nai bắt giữ và có khai nhận bà H cùng tham gia vào phi vụ này. Ngoài ra người phụ nữ này đã khẳng định trong tài khoản của bà H có khoảng 3 tỷ đồng nhưng bà H đã bác bỏ và cho rằng mình chỉ có 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi nói chuyện, người phụ nữ biết rõ tên, tuổi, địa chỉ, giấy chứng minh... của bà H nên bà đã tin vào đối tượng. Đối tượng phạm tội yêu cầu bà H nghe điện thoại của một người đàn ông khác là sếp.

Người đàn ông đã tự xưng là T. H. B - Đội điều tra Công an tỉnh Đồng Nai và cho rằng bà H nằm trong nhóm người bị ra lệnh bắt khẩn cấp, lệnh bắt trước 11 giờ cùng ngày, yêu cầu bà chuyển 500 triệu đồng vào số tài khoản SacomBank mang tên Phạm Minh Dưỡng để phục vụ công tác điều tra và dặn không được tiết lộ vụ việc cho bất kỳ ai.

Bà H đã tin vào các đối tượng và đến ngân hàng Agribank rút số tiền 500 triệu mà trước đó bà đem gửi rồi chuyển toàn bộ số tiền trên vào số tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng. Báo Công An TP. HCM thông tin.

 

Ngay sau đó bà H phát hiện mình bị lừa đảo nên đã trình báo toàn bộ vụ việc cho Công an TP. Bảo Lộc. Cơ quan chức năng đã yêu cầu phía ngân hàng tạm khóa tài sản của bà H. 100 triệu đã bị các đối tượng rút khỏi tài khoản.

Sau khi báo tin cho công an, tiến hành kiểm tra, bước đầu công an Lâm Đồng đã xác định được nhóm đối tượng lừa đảo là người Trung Quốc.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo