Pháp luật

Nhóm trộm cắp đi ôtô 'cuỗm' hơn 5,5 kg vàng trong đêm

(DNVN) - Sau một thời gian tìm hiểu phương thức hoạt động của một tiệm vàng ở Bình Phước, nhóm thanh niên đã thuê một xe ôtô để đi đến tiệm vàng rồi dùng thanh sắt phá cửa, cuỗm đi hơn 5,5kg vàng ngay trong đêm.

Tin tức trên báo VietnamNet, ngày 21/3, TAND Cấp Cao tại TP. HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Thái Trọng (SN 1978, Bình Dương) 15 năm tù, tuyên phạt Trần Anh Tuyết (SN 1977, Hà Nội) và Nguyễn Đức Hùng (SN 1980, Hà Nội) mỗi bị cáo 14 năm tù, hai bị cáo còn lại từ 9 đến 10 năm tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”. Riêng bị cáo Bùi Minh Trí (SN 1982, TP. HCM) lãnh án 9 tháng 13 ngày tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, theo nội dung vụ án, cuối tháng 9/2014, Trọng rủ Tuấn, Hùng và Vinh từ TP. HCM lên huyện Bù Đăng (Bình Phước) với ý định tìm các tiệm vàng sơ hở để trộm cắp. Sau 2 ngày quan sát, nhóm này xác định đích đến là tiệm vàng Ngọc Dung trên quốc lộ 14, thuộc xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng do vợ chồng ông Nguyễn Văn Hạnh làm chủ.

Các bị cáo tại tòa cấp cao. Ảnh: Zing.vn.

Chiều 29/9/2014, Trọng rủ Tuyết tham gia và nói Tuấn thuê ôtô. Tuấn gặp em trai là Trí nhờ thuê một ôtô rồi rủ cùng đi. Tối hôm đó, Tuấn lái xe chở cả nhóm mang theo thanh sắt khoảng 40 cm và con đội (thiết bị nâng gầm ôtô) dài 35 cm.

Khoảng 1h ngày hôm sau, đến tiệm vàng Ngọc Dung, Tuyết, Hùng khiêng 2 ghế đá chắn phía trước để tránh bị phát hiện lúc cạy cửa. Sau đó, Hùng ra ngoài canh gác, còn Tuyết và Trọng dùng thanh sắt cạy cửa cuốn, đặt con đội ôtô vào nâng được khe hở khoảng 27 cm.

Tuyết và Trọng chui vào khe hở, dùng dây kẽm cột cửa sắt phía sau tiệm vàng để người trong nhà không chạy ra được. Sau đó, 2 tên trộm mở các tủ lấy hết vàng rồi cùng cả nhóm chạy về nhà Vinh ở quận Thủ Đức, TP. HCM. Tại đây, nhóm này mang vàng ra cân được 5,5 kg và bán cho một người không rõ lai lịch với giá hơn 2,6 tỷ đồng. Trọng chia cho Tuyết 650 triệu, Vinh, Tuấn, Hùng mỗi người 400 triệu, Trí 30 triệu; số tiền còn lại anh ta cầm.

Trong các ngày 2, 9 và 11/12/2014, Tuấn, Trí, Vinh ra đầu thú. Từ lời khai của những người này, công an đã bắt 3 đồng phạm còn lại trong vụ án. Trong quá trình điều tra, Trí tự nguyện nộp lại 30 triệu, Vinh nộp 20 triệu, số vàng tang vật không thu hồi được, tiền bán vàng các bị cáo đã tiêu xài hết.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo