Thị trường

Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng ngày 8/3

(DNVN) - Dạo qua những con phố của Hà Nội lúc này có thể cảm nhận rõ không khí ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) đã len lỏi vào từng ngóc ngách. Nhiều cửa hàng hoa đã được mở bán rầm rộ và đâu đó đã xuất hiện hỉnh ảnh những ông chồng, chàng thanh niên đang cầm trên tay những bó hoa tươi rực sỡ sắc màu để tặng mẹ, tặng vợ và người yêu...

Khảo sát các phố chuyên bày bán các loại hoa và quà tặng như phố Kim Mã, Khuất Duy Tiến, Cầu Giấy, Xuân Thủy, chợ hoa Hà Nội... hay vào các siêu thị, trung tâm thương mại, chúng ta có thể cảm nhận rõ được không khí thị trường hoa và quà tặng 8/3 dành cho ngày hội của chị em rất nhộn nhịp.

Theo quan sát của PV, ở thời điểm này, nhiều cửa hàng hoa tươi huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để phục vụ khách. Nguồn hoa tươi từ Đà Lạt, từ các địa phương 'nổi tiếng' về hoa đã có mặt trên các sạp trưng bày của các cửa hàng bán hoa ở Hà Nội. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các loại hoa không có nhiều thay đổi về chủng loại, hoa phục vụ nhu cầu ngày lễ 8/3 năm nay vẫn chủ yếu bao gồm các loại hoa quen thuộc như hoa hồng, ly, lan, tulip, mẫu đơn... và giá đã bắt đầu tăng hơn. Giá của các loại hoa đã bắt đầu có biến động, tăng từ 15-30% so với ngày thường.

Giá hoa ngày 8/3 bắt đầu tăng giá.

Cụ thể, như hoa ly mua ngày 6/3 các màu giá chỉ 35.000 đồng/cành 5 tai, nhưng đến ngày 8/3, giá hoa này đã tăng lên 65.000 đến 70.000 đồng/cành; hoa hồng trước có giá 5.000- 10.000 đồng/bông, ngày 8/3 giá cũng đã tăng lên từ 10.000 đến 20.000 đồng/bông. Nếu mua chục bông ly trước chỉ có giá 350.000 đồng thì nay đã là 650.000 đồng. 

Theo quan sát của PV, tại cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), các nhân viên đang rất khẩn trương công tác cắt tỉa, bó hoa để chuẩn bị những  lẵng hoa chuyển đến tận tay khách hàng.

Chủ cửa hàng hoa này cho biết, cứ đến hẹn lại lên vào dịp này lượng hàng khách đặt tăng lên rất nhiều so với ngày thường, tuy giá hoa nhập vào có đắt hơn nhưng cửa hàng cũng chỉ tăng nhẹ giá bán theo xu thế thị trường, với mức từ 400.000 đồng/lẵng tới 1 triệu đồng/lẵng.

Lý giải về việc tăng giá, chủ cửa hàng cho biết giá hoa tăng trong dịp lễ 8/3 là điều tất yếu, song thời tiết không thuận lợi cũng là nguyên nhân chính khiến giá hoa được đẩy lên cao. Cụ thể, trước Tết, thời tiết nắng nóng nên hoa đã nở rộ, các chủ buôn đã phải tiêu thụ gần hết hoa ngay tại thời điểm đó, nên ra Tết hoa tươi khá khan hiếm. 

Chia sẻ thêm, chủ cửa hàng cũng cho biết, cửa hàng giao hoa trên toàn thành phố Hà Nội, miễn phí các điểm tại nội thành Hà Nội. Những khu vực ngoại thành, xa hơn thì cửa hàng sẽ tính phí giao hàng giao động khoảng 20.000-30.000 đồng/lần.

 

Mặc dù giá hoa tăng mạnh, nhưng nhiều người mua dường như đã biết trước nên họ rất vui vẻ khi mua hoa. Trả lời PV, một vị khách mua hoa cho biết, giá hoa năm nào cũng vậy, cứ đến các dịp lễ là giá hoa lại tăng điều đó là chuyện bình thường. "Quan trọng là hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa để những người đàn ông như chúng tôi bày tỏ được tâm tư, tình cảm của mình với những người phụ nữ", vị khách chia sẻ.

Hoa hồng có chức năng ghi âm được bày bán nhiều trên các trang mạng.

Cũng như hoa tươi, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp cũng không kém phần sôi động. Các sản phẩm dành cho chị em ngày càng phong phú, giúp người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp. Các mặt hàng độc đáo như hoa hồng xanh, hoa hồng sáp và đặc biệt là hoa hồng ghi âm... xuất hiện từ những năm trước, nhưng vẫn được khách chọn mua nhiều trong năm nay. 

Hoa hồng có chức năng ghi âm là sản phẩm khá độc đáo, được làm bằng lụa, nhưng nó được gắn một thiết bị ghi âm để người tặng có thể gửi gắm những lời yêu thương đến người phụ nữ của mình. Sản phẩm này có giá phải chăng, chỉ 50 nghìn đồng/bông, cho nên được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Các trang web cũng đã bắt đầu tung ra các loại sản phẩm quà tặng độc đáo như: hoa hồng bất tử, pha lê hoa hồng, hộp ký ức, gối phát sáng có nhạc, gấu bông đổi màu... Một số người có thu nhập cao lựa chọn các sản phẩm quà tặng đắt tiền được làm từ vàng nguyên chất để tặng vợ, bạn gái. Hầu hết, các sản phẩm này có giá từ 2,5 triệu đồng trở lên.

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo