Xã hội

Những con số gây "sốc" về lạm dụng tình dục trẻ em

Không chỉ ở những nước nghèo, tại các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em cũng đang diễn ra ở mức đáng báo động.

Từ trước tới nay, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng châu Á là khu vực có tỷ lệ tội phạm ấu dâm cao nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các quốc gia phát triển thuộc hàng nhất nhì trên thế giới, có những con số cũng đáng báo động và khiến bạn phải giật mình, theo tin tức trên báo Thời đại.

Mỹ là một trong những quốc gia có tỷ lệ xâm hại tình dục trẻ em cao nhất thế giới.

Theo Hiệp hội Quốc gia ngăn chặn tội ác với trẻ em (NSPSS), phần lớn các vụ xâm phạm tình dục trẻ em tại Anh thường không được báo cáo hay phát hiện. Những đứa trẻ bị bạo hành cũng không dám kể chuyện của mình với ai khác. 

Năm 2011, cứ 1/20 trẻ em tại Anh đã từng bị bạo hành tình dục. Có khoảng hơn 3.000 trẻ em tại Anh được xác định là cần được bảo vệ khỏi xâm hại tình dục vào năm 2013.

Trên 90% số vụ lạm dụng tình dục trẻ em được gây ra bởi những người thân với gia đình. 1/3 trẻ em bị lạm dụng tình dục không dám nói cho ai biết. Những trẻ em khuyết tật có nguy cơ bị xâm hại tình dục cao gấp 3 lần các trẻ em khác.

Tại Mỹ, có rất nhiều nghiên cứu với các số liệu liên quan tới vấn đề xâm hại tình dục trẻ em. Báo cáo của Trung tâm quốc gia các nạn nhân của tội phạm, trung tâm quản lý đối tượng tội phạm tình dục (CSOM) hay Bộ Tư pháp Mỹ... từ năm 2012 đến năm 2015 đã chỉ ra những con số đáng báo động sau.

Hậu quả khi trẻ bị xâm hại tình dục. Ảnh Zing news.

Cứ 8 phút, các nhân viên xã hội lại tìm thấy bằng chứng hoặc khẳng định một trường hợp xâm hại tình dục tại Mỹ. Cứ 1/7 (13%) người trẻ dùng Internet cho biết họ từng nhận được những lời gạ gẫm tình dục trên mạng xã hội. 

 

1/25 người trẻ bị gạ gẫm tình dục từ những đối tượng gặp trực tiếp bên ngoài. 34% nạn nhân bị xâm hại tình dục là dưới 12 tuổi. Khoảng 60% đối tượng xâm hại tình dục là người quen mà lũ trẻ biết. Khoảng 30% đối tượng xâm hại tình dục là các thành viên họ hàng trong gia đình và 10% còn lại là người lạ. 23% đối tượng xâm hại tình dục có độ tuổi dưới 18.

Theo một báo cáo của hiệp hội thương mại Solidarity Helping Hand, Nam Phi, cứ 3 phút lại có một trẻ em bị xâm hại tình dục tại quốc gia này. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Quốc gia vào năm 2009, cứ 1/4 người thú nhận đã xâm hại tình dục ai đó. Cũng trong báo cáo này, 62% con trai hơn 11 tuổi tin rằng việc ép ai đó quan hệ tình dục không phải là một hành động bạo lực.

Nhiều người cho rằng trẻ em sẽ dễ dàng vượt qua chuyện bị lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, những nghiên cứu sâu cho thấy hơn 50% trẻ em chịu di chứng tâm lý cả đời, ảnh hưởng lớn đến các quyết định khi trưởng thành. Tỷ lệ nghiện chất kích thích, bỏ học hay thậm chí tự tử cũng tăng cao, báo Zing news đưa tin.

Các thống kê cho thấy dù phần lớn nạn nhân nằm trong độ tuổi đang dậy thì, trẻ em dưới 12 tuổi vẫn chiếm đến hơn 1/3 số nạn nhân bị hiếp dâm. Theo Darkness to Light, trẻ em trên 4 tuổi hoàn toàn có khả năng tự phòng vệ nếu được hướng dẫn đúng cách từ người lớn.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Thời đại)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo