Pháp luật

Những điểm tố nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản là thủ phạm

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh từng bị tố cáo tấn công tình dục trẻ nhỏ khi ông ta đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em...

Theo trang Kousatu, ngày 29/3, một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba đã cung cấp cho cảnh sát một thông tin về người đàn ông tên Shibuya Yasumasa, theo tin tức trên báo VnExpress.

Theo phóng viên này, CLB báo chí tỉnh Chiba đã từng nhận được một bức thư tố cáo Shibuya Yasumasa có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ. Lúc này người đàn ông đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này góp phần vào các manh mối nhỏ ban đầu giúp điều tra viên khoanh vùng nghi phạm.

Nghi phạm Shbuya Yasumasa.

Trang Kousatu cũng chỉ ra nhiều mối liên quan nhạy cảm giữa Shibuya Yasumasa với trẻ em. Nghi phạm từng rao bán đấu giá quần áo cũ của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua bán quần áo trẻ em cũ nên hành động này bị xem là không bình thường. Trên trang cá nhân, Yasumasa chia sẻ sở thích xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita.

Không chỉ vậy, theo một số trang tin ở Nhật Bản, Shibuya Yasumasa là một người có tính cách phức tạp, khó hiểu. Một mặt, nghi phạm có biểu hiện là một người yêu con trẻ, hiền lành, chăm chỉ làm việc, tích cực tham gia hoạt động bảo vệ trẻ em, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.
Nhưng mặt khác ông ta lại có sở thích sưu tập hình ảnh và đĩa DVD về những em học sinh dưới 15 tuổi và người đàn ông này cũng được biết đến là người dễ nổi nóng.

Những thông tin này đã làm xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích gay gắt. Một bộ phận người dân Nhật đổ lỗi cho trường tiểu học đã không điều tra kỹ lưỡng, để một người có nhiều dấu hiệu bất thường làm giám sát viên.

Cho đến ngày 15/4, sau hơn một ngày bị bắt giữ, Shibuya Yasumasa hiện vẫn sử dụng quyền im lặng trước sự thẩm vấn. Hiện cảnh sát đã thu giữ 2 chiếc xe ô tô của nghi phạm và khám xét căn hộ của y để phục vụ cho việc điều tra, thu thập thêm bằng chứng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Tri thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo