Pháp luật

Những diễn biến bất ngờ vụ Giám đốc quỹ tín dụng mất tích cùng 50 tỉ đồng

Lãnh đạo NHNN Việt Nam tỉnh Đồng Nai xác nhận vị Giám đốc Quỹ tín dụng Thái Bình đã xuất cảnh từ tháng 4.

Liên quan đến vụ Giám đốc quỹ tín dụng mất tích cùng 50 tỉ đồng, sáng ngày 22.11, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Đồng Nai xác nhận Giám đốc quỹ tín dụng trên đã xuất cảnh.

Theo ông Tuấn, đầu năm 2017, qua thanh tra, kiểm tra, NHNN chi nhánh Đồng Nai phát hiện Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình, đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) do ông Vũ Công Liêm (ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) làm giám đốc, có dấu hiệu sai phạm.

Giám đốc quỹ tín dụng Thái Bình đã xuất cảnh..

Đến tháng 4, NHNN Chi nhánh Đồng Nai đã gửi văn bản sang Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết khi công an vào cuộc điều tra, đồng thời ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Vũ Công Liêm, thì ông Liêm đã xuất cảnh từ trước đó.

Ông Hoàng Văn Lục (70 tuổi, ngụ phường Tân Hòa), một trọng những nạn nhân của vụ việc này cho biết số tiền mà quỹ tín dụng còn nợ ông là khoảng 8 tỷ đồng. Trong số này, có 2 tỷ đồng tiền gia đình và 6 tỷ đồng tiền của 32 người là bạn bè, người thân nhờ gửi vào quỹ để lấy lãi hàng tháng.

“Những ngày làm ăn được, mọi người đều vui vẻ và chả ai trách móc gì tôi. Giờ vụ việc đổ bể, không những tôi bị vợ con chửi mắng mà những người nhờ tôi gửi tiền cũng tỏ vẻ khó chịu”, cụ ông 70 tuổi nói trên báo Zing.

Trước đó, vào sáng 20/11, một số người dân đã tụ tập trước trụ sở Quỹ tín dụng Thái Bình để đòi tiền. Lực lượng chức năng phường Tân Hòa và đại diện NHNN chi nhánh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt để giải quyết sự việc, theo báo Người đưa tin.

Tại buổi làm việc với tổ kiểm soát của NHNN, một số người dân cho biết trước đây họ gửi tiền vào Quỹ tín dụng Thái Bình để lấy lãi. Tuy nhiên, đến giữa năm 2016 thì đơn vị này bắt đầu bắt đầu chi trả tiền lãi rất chậm. Mỗi lần người dân đến lấy tiền lãi, hoặc rút tiền gốc, một số cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều hứa và khất lại.

Sau rất nhiều lần hứa nhưng không trả, một số người có gửi số tiền lớn đã buộc ông Liêm phải viết giấy cam kết trả nợ. Nhưng sau những lần cam kết, khách hàng vẫn không lấy lại được tiền của mình.

 

Theo ghi nhận của Công an phường Tân Hòa, bước đầu có khoảng 82 người phản ánh việc Quỹ tín dụng Thái Bình nợ, với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng.

Nên đọc

Cao Lâm (Tổng hợp theo Thanh Niên, Người đưa tin )
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo