Môi trường

Những hành động nhỏ để tạo nên bao điều vĩ đại

Đây là thông điệp của cuốn sách giáo dục môi trường dành cho thiếu nhi với chủ đề biến đổi khí hậu Trái đất bị làm sao thế? - Bí ẩn mùa xuân đến sớm ra mắt sáng nay 17-5 tại TP.HCM.

Cuốn sách được viết bởi các tác giả người Malaysia là Choo Li-Hsian và Natasha Wong, minh họa bởi Chin Pik Wun. Trước khi đến với trẻ em Việt Nam, cuốn sách này đã có mặt tại Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Phiên bản tiếng Việt là kết quả hợp tác của First News Trí Việt, Nhà xuất bản Thời Đại, Bayer Việt Nam, Tổ chức Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn). Sách in màu trên giấy FSC thân thiện với môi trường, khổ lớn (21x26cm), nhiều hình ảnh minh họa đáng yêu. Nội dung cuốn sách là cuộc phiêu lưu của ba bạn nhỏ Na, Tèo và Tý để khám phá lý do mùa xuân đến sớm, từ đó hiểu được nhiều câu chuyện liên quan đến biến đổi khí hậu.

Quan trọng hơn, ba bạn nhỏ còn học hỏi được những việc có thể làm ngay để giải cứu Trái đất như: tái chế đồ dùng, hạn chế dùng túi nilông, mang theo chai nước thay vì mua nước đóng chai... 

Thông điệp của cuốn sách rất giản dị: "Siêu anh hùng không hẳn là người có sức mạnh mà là người mỗi ngày đều có những hành động nhỏ để tạo nên bao điều vĩ đại".

 

 

Trung Uyên (Theo Tuổi Trẻ)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo