Xã hội

Những hình ảnh ấn tượng tại chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017

Trâu số 20 của ông Lưu Đình Tới ở phường Vạn Hương đã xuất sắc đánh bại nhiều ứng viên để giành chức vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.

Vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay trải qua 17 vòng đấu với sự tham gia của 18 ông trâu. Những màn thi đấu đầy tính thượng võ đã làm cho người xem cảm thấy cuốn hút.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay diễn ra trong khuôn khổ địa phương. Không truyền hình trực tiếp, sân thi đấu được thu hẹp, tăng cường hàng rào và các biện pháp an ninh. 

Đây cũng là lễ hội vắng khách du lịch nhất so với các mùa hội trước. Thịt trâu vì thế cũng hạ nhiệt hơn so với mọi năm. Trên sân, các ông trâu không vì thế mà kém phần quyết liệt, các kháp đấu diễn ra sôi nổi với nhiều pha đánh đẹp mắt, báo Vietnamnet đưa tin.

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịnh tích, hồi hộp và rất khó đoán. Sau những trận đấu ở vòng loại, vòng tứ kết gồm các cặp đấu: trâu số 20 gặp trâu số 25; trâu số 32 gặp trâu số 31; trâu số 12 gặp trâu số 07 và trâu số 03 gặp trâu số 08. Trận bán kết thứ nhất diễn ra giữa trâu số 32 và trâu số 20. Sau pha vào đòn rất mạnh, trâu số 32 đuối sức không thể thi đấu tiếp, trâu số 20 bước vào trận chung kết.

Theo tin tức trên báo TNMT, trận bán kết thứ 2 giữa trâu số 07 và trâu số 03. Trâu số 03 hổ lao tấn công và liên tiếp có những miếng cáng sở trường. Trâu số 07 dần lấy lại thế trận tấn công trở lại. Kết quả, sau 4 phút 33 giây, trâu số 03 bỏ chạy, trâu số 07 vào chung kết.

Đến 12h18, trâu số 20 của chủ trâu Lưu Đình Tới (phường Vạn Hương) và trâu số 07 của ông Đinh Đắc Đoàn (phường Ngọc Xuyên) thi đấu trận chung kết.

Trao giải nhất trị giá 100 triệu đồng cho chủ trâu số 20 và đại diện phường Vạn Hương, địa phương lần thứ 2 có trâu vô địch. Ảnh: VOV

Trâu số 07 có những pha cáng, móc hầu, tuy nhiên trâu số 20 rất lỳ lợm. Sau một thời gian giằng co, trâu số 20 có miếng đánh quyết định khiến trâu số 07 bỏ chạy và đã chiến thắng.

Phường Vạn Hương, địa phương có đền Nghè nổi tiếng lần thứ 2 liên tiếp có “ông trâu” vô địch. Trâu số 07 giành giải nhì, Ban tổ chức đã bình chọn kháp đấu hay nhất (kháp đấu thứ 5 tại vòng 1/8) giữa trâu số 32 của chủ trâu Hoàng Gia Dũng (phường Ngọc Hải) và trâu số 01 của chủ trâu Phạm Tuấn Minh (phường Vạn Sơn). Trâu số 32 của chủ trâu Hoàng Gia Dũng nhận đồng giải 3 với trâu số 03 của chủ trâu Hoàng Xuân Sơn (phường Vạn Sơn).

Một số hình ảnh ấn tượng tại chung kết lễ hội chọi trâu:

Hai ông trâu ghì vào nhau, chuẩn bị tung miếng. Ảnh: Vietnamnet

Miếng cáng hầu của trâu số 07. Ảnh: VOV

Trâu số 20 đang phản đòn với trâu 07. Ảnh:VOV

Những ông trâu ra đòn tấn công đối thủ. Ảnh: TTXVN
Trâu số 07 chịu thua, nhường chức vô địch cho trâu số 20. Ảnh: VOV
Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, TNMT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo