Thị trường

Những hình ảnh đầu tiên của trái xoài Việt Nam tại Úc

(DNVN) - Xoài xanh Việt Nam được bán tại Úc với giá 14.99 USD/kg. Đây là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, ngày 19/9, chuyến xoài đầu tiên của Việt Nam đã vượt qua được hàng rào kiểm dịch nghiêm ngặt của Úc và được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị NP Supermarket ở Thành phố Perth, Tây Úc và được quảng cáo là “Vua của xoài xanh – Lần đầu tiên có mặt ở Perth”. 

Xoài được đóng gói, chiếu xạ theo đúng qui trình tại Việt Nam.

Xoài xanh Việt Nam được bán với giá 14.99 USD/kg. Đây là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp). Thương vụ Việt Nam cho biết đang tiếp tục kết nối các doanh nghiệp để đưa xoài vào thị trường này.

Xoài đến cảng.

Như vậy, sau trái vải, xoài là loại quả tươi thứ hai của Việt Nam có mặt tại Úc. Dự kiến, đầu năm 2017, Úc tiếp tục cấp phép cho thanh long của Việt Nam.

Xoài Việt Nam kiểm dịch tại Úc.

Nếu được cấp phép, Việt Nam sẽ là nước đầu tiên và duy nhất tại thời điểm này được cấp phép nhập khẩu thanh long vào Úc. Cơ quan thương vụ cũng hy vọng trong thời gian tới, chanh leo, nhãn, vú sữa… lần lượt có mặt tại thị trường đầy tiềm năng này.

Và có mặt tại siêu thị.

Trước đó, trả lời báo chí, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth, ông Phùng Thế Long cho biết quả xoài tươi Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở bang Tây Australia đã có được sự đón nhận khá tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt trong cộng đồng người Việt tại tiểu bang.

Bán với giá $14.99/kg.

 

Ông nhận định, do Australia cũng đang vào mùa xoài, nên lượng tiêu thụ đối với xoài Việt Nam có thể chưa nhiều, song nếu vào dịp trái mùa, tức từ tháng 2 trở đi, thì xoài Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn bởi ở thị trường bang Tây Australia vào trái vụ chủ yếu mới chỉ có xoài nhập khẩu từ Mexico.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo