Xã hội

Những hình ảnh đẹp của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ

(DNVN) - Sự ra đi của Đặng Thị Thu Hương (SN 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) khiến nhiều người chua xót, nhưng ở thế giới bên kia, chắc chắn cô gái cũng đã mãn nguyện bởi những gì mình đã làm cho xã hội.

Trước đó, vào khoảng 11h30 phút ngày 20/10, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại tuyến đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân và Quảng Trung (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã khiến một tình nguyện viên tử nạn khi đang đi giúp người dân vùng lũ.

Nạn nhân là em Đặng Thị Thu Hương (SN 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), là thành viên của nhóm phượt “S2 và những người bạn”.

Vào thời điểm đó, Hương chở một bạn gái nữa đi mua thuốc cho người dân, khi ra đến tuyến đường liên xã, do đường hẹp, lại ngập bùn trơn nên xe máy bị trượt bánh làm hai người ngã ra đường. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải từ phía sau chạy đến không phanh kịp đã khiến Hương tử vong, còn bạn gái ngồi sau bị nứt xương tay.

Sự ra đi của Đặng Thị Thu Hương khiến nhiều người chua xót, nhưng ở thế giới bên kia, chắc chắn cô gái cũng đã mãn nguyện bởi những gì mình đã làm cho xã hội. Anh Đặng Văn Tuyên, một người hàng xóm gần nhà em Hương. cho biết: “Em ấy là một người rất nhiệt tình, năng nổ, có hoạt động gì tại địa phương mà có thể tham gia được thì em ấy luôn có mặt. Sự ra đi của Hương khiến chúng tôi vô cùng xót xa”.

Hương tham gia vào nhóm phượt “S2 và những người bạn” cách đây gần 2 năm. Trước khi về giúp bà con vùng lũ ở Quảng Bình, Hương đang trong hành trình đi Tây Bắc. Tuy nhiên, theo tiếng gọi của đoàn, nói rằng người dân ở Quảng Bình đang cần các bạn tình nguyện nên Hương cùng nhiều bạn nữa đã nhanh chóng về đây giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Trước khi đến với xã Quảng Tiên, Hương cùng với nhóm cũng đã đến nhiều xã khác nữa ở địa bàn tỉnh Quảng Bình để trao quà cứu trợ và giúp bà con dọn dẹp lại hậu quả của lũ.

“Đoàn chúng tôi tuy không trực thuộc ai cả nhưng chúng tôi hoạt động rất có kỷ luật. Các thành viên muốn đi đâu đều phải xin phép. Trước khi xảy ra tai nạn, Hương nói có người dân hỏi thuốc chữa đau gì đó nên xin phép đi mua thuốc cho bà con.

Nhưng không ngờ, đang trên đường về thì xảy ra sự việc đau lòng. Lúc em ấy ngã xuống, túi thuốc vẫn còn treo trên xe. Con bé này quá tuyệt vời, nó lúc nào cũng rất nhiệt tình và trách nhiệm. Sự ra đi của em ấy là một sự mất mát quá lớn cho gia đình và cả chúng tôi”, anh Phạm Hữu Đức Anh, admin nhóm phượt “S2 và những người bạn” cho biết.

Một số hình ảnh của của nữ tình nguyện viên trước khi gặp nạn:

Cô gái luôn tươi tắn trong các chuyến đi tình nguyện.
Hương đã có rất nhiều chuyến đi tình nguyện, giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa.
Hương là một người có niềm đam mê du lịch phượt.
Cô gái từng đến Hà Giang trong mùa lễ hội hoa Tam giác mạch.
Chụp ảnh cùng nhóm phượt thủ.

Nên đọc


Công Danh (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo