Xã hội

Những hình ảnh "không thể tin nổi' tại hiện trường vụ nổ lớn ở Trung Quốc

(DNVN) - Vụ nổ nhà kho hóa chất ở khu cảng Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã gây thiệt hại to lớn về người và của. Đã có ít nhất 44 người chết và hơn 500 người khác cũng bị thương, trong đó 66 người bị thương nặng cùng hàng nghìn xe ôtô đã bị thiêu rụi trong ít phút.

Hai vụ nổ kinh hoàng xảy ra đêm qua tại một nhà kho chứa hóa chất ở khu cảng Thiên Tân (thuộc thành phố Thiên Tân, Trung Quốc) đã gây ra những thiệt hại to lớn về người và của. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 44 người thiệt mạng (trong đó có 12 lính cứu hỏa) và khoảng 500 người khác bị thương. Ngoài thiệt hại về nhân mạng, vụ nổ còn gây hư hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, đồng thời khiến bầu không khí trong khu vực bị ôm nhiễm nặng nề.
Báo Dân trí dẫn nguồn từ báo chí Trung Quốc đưa tin, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại kho chứa hóa chất vào khoảng 11h20 đêm qua. Những quả cầu lửa bùng phát từ đó đã kích hoạt các vụ nổ khác tại các công ty lân cận.

Vụ nổ thứ 2 đã gây ra nhiều thương vong cho các nhân viên cứu hộ, những người đang cố gắng dập tắt ngọn lửa và thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Sự rung chuyển gây ra bởi các vụ nổ có thể được cảm nhận từ cách đó vài km. Một số người dân sống gần hiện trường cho hay cửa sổ kính và các bể cá trong nhà họ bị vỡ.

Các nhân chứng nói họ nhìn thấy những ngọn lửa bốc cao lên bầu trời và các tiếng nổ "đinh tai nhức óc" thổi khói bụi bốc cao hàng chục mét. Nguyên nhân xảy ra vụ nổ đang được nhà chức trách Trung Quốc làm rõ.

Dưới đây là những hình ảnh kinh hoàng tại hiện trường vụ nổ:

Vụ nổ tại bắt đầu vào khoảng 23 giờ 30 đêm 12.8
Vụ nổ tại bắt đầu vào khoảng 23 giờ 30 đêm 12.8
Lửa, khói bốc lên ngùn ngụt sau các vụ nổ lớn.
Lửa, khói bốc lên ngùn ngụt sau các vụ nổ lớn.
Vụ nỗ đã gây thiệt hại lớn về người và của.
Vụ nỗ đã gây thiệt hại lớn về người và của.
Hàng nghìn chiếc ô tô bị thiêu rụi.
Hàng nghìn chiếc ô tô bị thiêu rụi.
Hàng trăm người thương vong.
Hàng trăm người thương vong.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo