Pháp luật

Những kẻ gây ra thảm án rúng động vùng biên

Cánh rừng ma ở Tà Rừng là nơi ẩn náu của những tên sát nhân máu lạnh. Hàng trăm cán bộ công an, bộ đội biên phòng địa phương đã xé rừng, lội suối, quyết vây bắt bằng được kẻ thủ ác.

Xé rừng phá án

Đồn biên phòng Cù Bai (Hướng Hóa, Quảng Trị), nơi đầu tiên tiếp nhận thông tin vụ giết người kinh hoàng, đã thực sự trở thành ‘đại doanh’ của rất đông các lực lượng chức năng đổ về điều tra, phá án.
 
Sáng 26/3, các chiến sỹ BĐBP Cù Bai đã đổ quân vào rừng, theo chân các phu trầm để tiếp cận hiện trường. Trong khi đó, dư luận cả nước đã quan tâm đặc biệt và dõi mắt về Quảng Trị, chờ thông tin từ cơ quan điều tra.
 
Hồ Văn Công là nghi phạm đầu tiên sa lưới. Y bị bắt khi đang ra suối lấy nước sau mấy ngày lẩn trốn trong cánh rừng ma ở Hướng Hóa.
 
Người dân chờ đợi thông tin quan trọng nhất, đó là nơi hung thủ giấu thi thể các phu trầm xấu số. Và đến chiều muộn ngày 26/3, sau một ngày băng rừng lội suối, các chiến sỹ BĐBP đã đến được con suối ở Tà Poọng.
 
Dọc theo con suối, lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, tìm thấy thi thể 5 phu rừng bị chôn chung dưới một hố đất nhỏ ven suối.
 
Nỗi đau, nước mắt của người thân các nạn nhân trong thời điểm ấy là không kể hết, và sự căm phẫn của dư luận nói chung, cũng dâng cao đến tột độ! 
 
Xác định tính chất của một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã bố trí số lượng lớn các trinh sát điều tra theo mọi hướng ở cùng thời điểm: về Quảng Trạch thu thập lời khai nhân chứng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn ở Hướng Lập, và túc trực ở hiện trường giữa rừng sâu.
 
Công an tỉnh Quảng Trị đã điều động khoảng 100 cán bộ, điều tra viên phối hợp với lực lượng BĐBP và cơ quan chức năng Lào, ráo riết vào cuộc truy bắt nhóm hung thủ.
 
Chắp nối các thông tin từ nhân chứng và điều tra hiện trường, các nghi phạm của vụ trọng án lần lượt lộ diện.
 
Chân dung nhóm sát nhân máu lạnh
 
Nghiên cứu các thông tin từ lời khai nhân chứng và việc sàng lọc các đối tượng nghi vấn, trong một thời gian ngắn cơ quan chức năng đã xác định được chân dung các nghi phạm gây ra vụ thảm án.
 
Nghi phạm Hồ Văn Thành bị BĐBP bắt giữ vào chiều 2/4/2013.
 
Chiều ngày 2/4, giữa lúc thân nhân người bị hại và dư luận đang “căng cứng” với tâm lý sốt ruột chờ đợi tin tức, phía cơ quan chức năng cho biết đã bắt giữ được 2 nghi phạm đầu tiên.
 
Cụ thể trưa cùng ngày, lực lượng trinh sát đã bắt giữ Hồ Văn Công (Hướng Hóa, Quảng Trị) và đến chiều cùng ngày, nghi phạm thứ hai là Hồ Văn Thành (cùng trú Hướng Hóa) cũng đã sa lưới.
 
Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan chức năng đã truy bắt nghi phạm cuối cùng mang quốc tịch Lào là Hồ Văn Nguyên (gốc Việt, trú tại bản Tà Poọng, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào).
 
Hai đối tượng Công và Thành vốn có ‘tiếng tăm’ tại địa phương, riêng Hồ Văn Công đã từng 2 lần phải ngồi ‘bóc lịch’ do tội 'Trộm cắp tài sản' và 'Cướp tài sản'. Hồ Văn Công (SN 1975) quê quán xã Hướng Lập, sau chuyển đến ở xã Hướng Việt (Hướng Hóa), sớm nổi danh với tên gọi khác là ‘Pả Trí’. Học đến lớp 2, Công bỏ nửa chừng rồi kiếm sống bằng nghề làm rẫy.
 
Năm 1994, Hồ Văn Công từng bị TAND tỉnh Quảng Bình xử phạt 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Đến năm 2003, y lại bị tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị xử phạt 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.
 
Hồ Văn Thành (SN 1974, trú Hướng Sơn, Hướng Hóa) cũng chỉ có trình độ văn hóa 3/12. Mặc dù đã có vợ và 2 con nhưng Thành không chịu tu chí làm ăn mà sa vào cờ bạc dẫn đến hành vi phạm tội.
 
Hồ Văn Nguyên là nghi phạm người Lào gốc Việt, sống bằng làm rẫy và săn bắn. Khẩu súng AK cùng 5 viên đạn, tang vật của vụ án chính là của Nguyên mang theo.
 
Hiện Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành đều đang bị giam giữ tại Trại tạm giam CA Quảng Trị, chờ ngày ra trước vành móng ngựa. Hồ Văn Nguyên bị giam giữ tại Lào.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo