Hi-tech

Những model iPhone, iPad nào không cài được iOS 8?

iOS 8 là sự lột xác toàn diện về chức năng của hệ điều hành dành cho iPhone và iPad. Nhưng thật không may, nhiều model sản phẩm đời cũ sẽ không thể cài được phiên bản này và đương nhiên, chủ nhân của chúng cũng sẽ không trải nghiệm được các tính năng ưu việt mới mà Apple giới thiệu.

Cùng với hệ điều hành Mac OS X 10.10 Yosemite mới dành cho desktop, Apple đã công bố iOS 8 trong ngày khai màn của Hội thảo WWDC 2014. Với tên gọi iOS 8, hệ điều hành này bổ sung nhiều tính năng mới như đoán text QuickType, menu báo nhắc tương tác, các công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh hơn.

Tuy nhiên, theo khẳng định của Apple, những sản phẩm dưới đây sẽ phải ngậm ngùi đứng ngoài cuộc chơi iOS 8, bao gồm: iPhone 4 và các đời iPhone cũ hơn (như iPhone 3G, iPhone 3GS), iPod Touch thế hệ thứ 4 trở về trước và iPad đời đầu.
 
Điều này có nghĩa là những thiết bị còn lại sẽ hỗ trợ iOS 8. Cụ thể, với iPhone sẽ là iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5S; với iPod sẽ là iPod Touch thế hệ thứ 5. Riêng với iPad sẽ bao gồm iPad 2, iPad với màn hình Retina, iPad Air, iPad Mini và iPad Mini với màn hình Retina.
 
Ngoài QuickType và các tính năng như đã kể ở trên, hệ điều hành mới còn giới thiệu một loạt chức năng nâng cấp như gợi ý tìm kiếm Spotlight, truy cập nhanh vào các contact yêu thích thông qua việc nhấn kép vào nút Home. Apple cũng tích hợp hàng loạt công cụ sức khỏe mới vào iOS 8. Cộng đồng phát triển sẽ có thể tải bản beta về từ hôm nay, trong khi người dùng cá nhân sẽ phải đợi đến mùa thu mới có thể nâng cấp hệ điều hành của mình.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo