Hi-tech

Những ngôi sao của CES 2014 Press Day

Dù CES chưa chính thức khai màn nhưng rất nhiều thương hiệu lớn đã tổ chức họp báo chính thức để công bố, trình diễn những sản phẩm mới nhất, cao cấp nhất của mình trong ngày hôm nay. Từ TV cho tới smartphone và máy tính bảng, dưới đây là những sản phẩm nổi bật trong ngày Báo chí của triển lãm CES 2014.

TV biến hình

Mẫu TV của Samsung có thể biến từ màn hình phẳng sang màn hình cong chỉ với một lần nhấn nút.
 
TV luôn là hạng mục sôi động bậc nhất tại CES và năm nay cũng vậy. Mẫu TV gây xôn xao nhất trong ngày chính là mẫu TV bẻ cong được của Samsung: Một màn hình LCD LED 85-inch với độ phân giải 4K có thể biến hình từ màn hình phẳng thành màn hình cong chỉ với một lần nhấn nút. Sự khả dụng của tính năng này vẫn còn là một dấu hỏi, cũng như giá thành của sản phẩm chắc chắn sẽ không rẻ, nhưng dù sao đó vẫn là một ý tưởng đầy mới mẻ, táo bạo và hấp dẫn.
 
TV màn hình cong và siêu phân giải
 
Mẫu TV màn hình cong UHD 105-inch của LG
 
Ngoài mẫu TV kể trên, Samsung cũng gây chú ý không kém với mẫu TV LED 4K màn hình cong 105-inch cực "khủng". Đối thủ LG cũng không chịu kém cạnh khi trình làng mẫu "TV LED 4K màn hình cong 105-inch tỷ lệ 21:9 lớn nhất thế giới". Tuy nhiên, trên cơ bản thì hai sản phẩm này không khác gì nhau.
 
Ngoài kích cỡ khủng 105-inch thì cả Samsung lẫn LG đều giới thiệu các series TV màn hình cong 4K kích cỡ khác nhỏ hơn và chắc chắn là có giá thấp hơn. Với những ai hâm mộ siêu phân giải nhưng chưa mấy hứng thú với màn hình cong, các đại gia TV vẫn đua nhau ra mắt các dòng TV 4K màn hình phẳng thông thường. TV 4K tràn ngập các gian hàng của Samsung, LG, là ngôi sao tại gian triển lãm của Sony và thậm chí cũng xuất hiện lác đác ở gian của Panasonic. Những dòng TV cao cấp nhất của các hãng như Samsung, LG và Sony năm nay đều đồng loạt trang bị công nghệ local dimming (cảm biến chỉnh sáng tự động), mang đến cho trải nghiệm hình ảnh chất lượng, sự tương phản và độ sâu "chưa từng có".
 
Công nghệ wearable
 
Mẫu đồng hồ thông minh bằng chất liệu kim loại mới nhất của Pebble
 
Trước thềm CES, giới truyền thông đã dự đoán các sản phẩm công nghệ đeo/mặc trên người sẽ thực sự nổi bật tại sự kiện năm nay. Dự đoán này hoàn toàn chính xác khi Pebble ra mắt mẫu đồng hồ thông minh Steel với chất liệu kim loại thuần khiết giá 250 USD. Razer, hãng máy tính dành cho game thủ cũng trình làng Nabu, một sản phẩm kết hợp tính năng của đồng hồ thông minh với thiết bị theo dõi sức khỏe cá nhân.
 
Vòng tay Nabu của Razer
 
LG cũng gia nhập cuộc chơi với Lifeband Touch và Heart Rate Earphones, trong đó Lifeband là một vòng đeo tay theo dõi tình trạng sức khỏe và tương tác với điện thoại Android. Tai nghe Heart Rate, đúng như tên gọi của nó, sẽ theo dõi nhịp tim và lượng tiêu thụ oxy của cơ thể thông qua hai bộ cảm biến gắn trong hai đầu tai nghe. Dữ liệu sẽ được gửi đến điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.
 
 
Sony Xperia Z1S
 
Sony trình làng Xperia Z1S, hậu duệ của dòng smartphone chống nước đình đám Xperia Z của CES 2013. Huawei cũng công bố Ascend Mate 2, phiên bản nâng cấp của Ascend Mate với kích cỡ 6-inch và vi xử lý lõi tứ. Tương tự, LG cũng công bố phablet 6-inch màn hình cong có tên gọi LG G Flex. Tuy nhiên, hoành tráng nhất ngày Press Day hôm nay chính là Asus với ba dòng sản phẩm khác nhau là PadFone X, PadFone Mini và ZenFone.
VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo