Những nút bấm người dùng mong đợi ở Facebook
Theo mạng tin ABC, mạng xã hội Facebook đang xem xét đưa thêm một vài nút hỗ trợ mới, nhằm giúp người dùng thể hiện được tốt hơn cảm xúc của mình trước thông tin của bè bạn.
Tới thời điểm hiện tại, người dùng Facebook hẳn đã quen dùng nút "Like" (Thích). "Like" là một từ đơn giản nhưng giàu ý nghĩa. Chỉ cần bấm vào nút này với biểu tượng hình ngón tay cái giơ lên, người dùng đã có thể thể hiện được hầu hết các cảm xúc của mình đối với một vấn đề hay sự kiện nào đó, chẳng hạn như chuyện đính hôn của bạn bè, người thân hay đơn giản là hình ảnh dễ thương của một chú chó.
Mạng tin ABC dẫn bài viết trên tờ Huffington Post số ra mới đây cho biết, Facebook đang cân nhắc thêm nút "Sympathize" (Cảm thông) bên cạnh nút "Like" để giúp người sử dụng mạng xã hội này có thể thể hiện được tốt hơn cảm xúc của mình trước những việc đau buồn hoặc bi kịch. Tuy nhiên, theo ABC, chỉ có hai nút "Sympathize" hay "Like" thôi thì chưa đủ, bởi người dùng còn có nhiều cảm xúc hơn thế.
Theo ABC, có ít nhất 5 nút mà Facebook cần cân nhắc thêm vào.
1. Dislike (Không thích)
Đây là nút bấm mà rất nhiều người dùng Facebook mong đợi. Tuy nhiên, từ lâu Facebook đã tuyên bố, nút "Dislike" là một ý tưởng tồi, nhất là khi họ muốn giữ cho mạng xã hội này là một nơi tích cực. "Tôi không nghĩ việc thêm một lựa chọn để bày tỏ những tình cảm tiêu cực là điều có giá trị", kỹ sư Bob Baldwin của Facebook cho biết hồi tháng 4. Do đó nhiều khả năng là nút bấm này sẽ không được chọn lựa.
2. "Seriously?!" (Nghiêm túc đấy)
Bạn nghĩ sao khi thấy bên dưới bức ảnh một chiếc nhẫn đính hôn hay một đứa bé xuất hiện trên trang của bạn bè mình kèm theo chú thích "Seriously?!" (Nghiêm túc đấy, không đùa đâu)? Bạn sẽ hiểu đó chắc chắn không phải là chuyện đùa. Bạn cũng có thể dùng nút này với những bài viết nghiêm túc, có gắn với cụm từ YOLO (You only live once - Bạn chỉ sống có một lần thôi) hoặc những bài dài hơn 200 chữ.
3. "Meh" (Vớ vẩn thế)
Có đôi lúc, trước một câu nói vô thưởng vô phạt của bạn bè trên Facebook, bạn không thể dùng được các nút "Like" hay "Dislike", bởi phản ứng đó quá mạnh và không phù hợp. Thêm vào nút "Meh" có thể giải tỏa được khó khăn này. "Meh" chỉ đơn giản là một phản ứng nhẹ trước một câu chuyện, một lời nói nào đó của bạn bè trên Facebook, mà bạn không muốn làm người đó phật lòng.
4. "Want" (Muốn)
Người dùng Facebook không phải lúc nào cũng chỉ "Like" (Thích) mà đôi khi họ còn "Want" (Muốn) cái mà họ nhìn thấy, được nghe, được kể. Chẳng hạn, một người bạn trong danh sách đăng lên trang của họ một bức ảnh chụp ba chú chó dễ thương, rất có thể bạn cũng sẽ muốn có được chúng, chứ không chỉ đơn giản là thích ngắm nhìn.
Không chỉ có vậy, nút "Want" còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhà kinh doanh trực tuyến, bởi nó sẽ giúp họ biết được có bao nhiêu người tiêu dùng mong muốn sở hữu sản phẩm mà họ đang bán.
5. "Love" (Yêu)
Từ "Like" (Thích) đôi khi không đủ để thể hiện cảm xúc của người sử dụng mạng xã hội trước một việc ngoài sự mong đợi của họ. Nút "Love" (Yêu) sẽ có ý nghĩa lớn lao hơn nhiều, mạnh mẽ hơn nhiều.
VnEconomy
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo