Quốc tế

Những sự thật khó tin gây bàng hoàng trong lịch sử

Nghiền xác ướp thành bột để chữa bệnh, mèo đen từng bị truy bắt, giết hại vì bị cho rằng có liên quan đến phù thủy... là những sự thật khó tin xảy ra trong lịch sử. Những sự kiện này khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, thậm chí là bị sốc.

Một sự thật khó tin là vào thế kỷ 16-17, người dân ở châu Âu tin rằng, nghiền xác ướp thành bột có thể chữa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như chứng động kinh. Chính vì vậy, vấn nạn đào trộm mộ cổ để khai quật xác ướp làm thuốc chữa bệnh xảy ra phổ biến.

Thành Cát Tư Hãn được cho là giết chết 40 triệu người ở châu Á và châu Âu khi thực hiện các cuộc chinh phạt nhằm mở rộng bờ cõi lãnh thổ. Sự thật này khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Vào thế kỷ 15, Vlad III Dracula - hoàng thân xứ Wallachia nổi tiếng với những hình phạt tàn khốc, trong đó có đóng cọc xuyên người. Hoàng thân Vlad III Dracula được cho là đã đóng cọc xuyên người 20.000 nạn nhân ở dọc sông Danube.

Tại Rome thời cổ đại, một người cha có quyền lực tuyệt đối trong gia đình. Ông có thể giết bất cứ ai trong nhà mà không bị xét xử. Sự thật gây sốc này khiến nhiều người cảm thấy rùng mình sợ hãi và cảm thấy may mắn vì không sống trong giai đoạn lịch sử ấy.

Hoàng đế La Mã Commodus khiến người dân phẫn nộ khi bắt giữ những người tàn tật, người lùn và để họ chiến đấu một mất một. Đây là thú vui tiêu khiển đẫm máu của ông hoàng này.

Nhà khoa học người Nga Ilya Ivanovich Ivanov từng thực hiện một loạt thí nghiệm lai tinh tinh với con người. Ông thực hiện thí nghiệm dùng tinh trùng của người để thụ tinh nhân tạo cho tinh tinh cái cũng như dùng tinh trùng của loài linh trưởng để đưa vào con người. Về sau, thí nghiệm vô nhân tính này bị đình chỉ và không bao giờ được phép thực hiện.

Theo ước tính, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã trải qua hơn 600 cuộc ám sát hụt.

Albert Einstein từng được đề nghị để trở thành Tổng thống Israel. Tuy nhiên, nhà khoa học này đã từ chối lời đề nghị trên.

Đức giáo hoàng Gregory IX từng tuyên bố mèo đen liên quan đến quỷ dữ, phù thủy. Do vậy, một cuộc tàn sát mèo đen đã diễn ra phổ biến ở châu Âu khiến loài vật này gần như biến mất trong một thời gian dài.

Vào thời phong kiến, phụ nữ Trung Quốc thực hiện tập tục bó chân vô cùng đau đớn để có gót sen ba tấc.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo