Xã hội

Những vị trí nào có thể quan sát "siêu trăng" ở Việt Nam?

Siêu trăng - hiện tượng thiên nhiên kỳ thú sẽ xuất hiện vào tối nay. Siêu trăng tròn và sáng nhất lúc 13h52' ngày 14/11 theo giờ GMT tức khoảng 20h52' tối 14/11 theo giờ Việt Nam.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Mặt Trăng quay theo quỹ đạo hình elip, có một đầu gọi là perigee (điểm cực cận - gần xa Trái Đất nhất). Điểm này ở gần Trái Đất hơn 48.280 km so với đầu mang tên apogee (điểm cực viễn - xa Trái Đất nhất).

Khi ở điểm cực cận vào 14/11 tới, mặt trăng sẽ tiến gần trái đất nhất trong vòng 70 năm qua, trông lớn hơn 14%, và sáng hơn 30% so với mặt trăng ở kích thước thông thường.

Siêu trăng. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia thiên văn cho biết, người dân khu vực ở phía tây Bắc Mỹ và các nước thuộc vành đai Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, sẽ có cơ hội quan sát siêu trăng rõ nhất.

Để ngắm được siêu trăng ở Việt Nam, người quan sát nên chọn chỗ tối, tránh ánh sáng nhân tạo càng nhiều càng tốt. Mắt bạn cần tránh tiếp xúc với ánh sáng trắng trong khoảng 20 phút mới có thể hoàn toàn thích nghi và chiêm ngưỡng được toàn cảnh hiện tượng siêu trăng. Báo VnExpress đưa tin.

Lựa chọn các bãi biển dài hay phía sau rặng núi đồ sộ cũng là những địa điểm để những người yêu thiên văn có thể quan sát bằng mắt thường mà không cần thiết bị bảo vệ mắt. 

Nếu như bạn đang trong một thành phố lớn thì ngắm siêu trăng từ một tòa nhà, bức tượng hoặc cây cầu nổi tiếng, bạn sẽ dễ nhận thấy kích thước khổng lồ của Mặt Trăng hoàn toàn lấn át những công trình này.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo