Pháp luật

NHỮNG VỤ ÁN RÚNG ĐỘNG DƯ LUẬN TUẦN QUA: Đoạt mạng người để giải quyết mâu thuẫn cho bạn gái, nam thanh niên giết mẹ ruột và bà nội vì cãi vã

(DNVN) - Nam thanh niên đoạt mạng người để giải quyết mâu thuẫn cho bạn gái, giết mẹ ruột và bà nội vì cãi vã, nữ Hiệu trưởng tử vong bất thường sau truyền dịch ở phòng khám tư, Phó cục trưởng C50 tử vong trong phòng làm việc... là những vụ án gây rúng động dư luận tuần qua (29/4-5/5/2018).

Hà Nội: Lái xe ba gác bị 3 người đánh tử vong sau va chạm xe taxi. Xảy ra ẩu đả sau khi va chạm giao thông giữa xe taxi và xe ba gác, lái xe taxi đã gọi đồng bọn đến đánh người đàn ông điều khiển xe ba gác, dẫn tới người này bị thương nặng và tử vong sau đó.

Hai mẹ con bà lão bị cháu nội sát hại. Sau khi sát hại mẹ và bà nội, nam thanh niên ở Ninh Thuận chạy vào nghĩa trang lẩn trốn nhưng không thoát.

9X đâm chết người khi giải quyết mâu thuẫn cho bạn gái. Khi ông Hạnh chạy ra nói chuyện với nhóm thanh niên ném đá vào nhà thì bị Thương cầm dao đâm qua khe cửa, khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Tạm giữ kẻ cuồng ghen đâm chết vợ. Nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác, Dương chặn đường vợ khi chị này đang chở con gái 2 tuổi trên đường rồi rút dao đâm nhiều nhát cho đến khi chị tử vong.

Tử vong vì bị ném đá trúng người. Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ đối tượng Long Văn Tường (22 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng khiến một người tử vong.

Nhậu xong ra đường gặp ai cũng đánh, dẫn đến án mạng. Sau chầu nhậu bí tỉ, Y Liu rủ bạn ra đường, gặp bất cứ ai đi ngang qua cũng dùng cây đánh, gây nên cái chết oan uổng cho một người đi đường.

Đắk Lắk: Nữ Hiệu trưởng tử vong bất thường sau truyền dịch ở phòng khám tư. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Buôn Hồ cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong tại một phòng khám tư trên địa bàn thị xã.

Đang uống cà phê, nhóm thanh niên bị côn đồ truy sát dã man. Khi anh Tr. cùng 3 người bạn đang uống cà phê thì bất ngờ bị hơn chục đối tượng lăm lăm mã tấu, dao, kiếm xông vào truy sát. Hậu quả khiến nhóm anh Tr. bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Thanh Hóa: Phát hiện Phó hiệu trưởng trường tiểu học tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phát hiện 8 người đang tổ chức sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, trong số này có ông Nguyễn Xuân K., Phó hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn. Ông K. ban đêm rời nhà tham gia hội này.

Trung úy công an trộm 5 khẩu súng bán lấy tiền trả nợ. Một trung úy công an ở Đắk Lắk trộm 5 khẩu súng quân dụng của đơn vị rồi bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Vợ hờ dùng thuốc chuột đầu độc chồng và cháu chồng. Trước các chứng cứ cùng các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan điều tra, đối tượng Hà Thị Móc (là vợ hờ của nạn nhân Lưu Bá Quyền) đã thừa nhận hành vi phạm tội. Chỉ vì mâu thuẫn với anh Quyền, Móc đã mua thuốc diệt chuột pha với cháo cho các nạn nhân ăn.

"Cay cú" vì thua tiền, con bạc cướp lại tài sản. Sau khi đánh bài, nhóm đối tượng xảy ra mâu thuẫn, Hách và Hiền đã dùng vũ lực khống chế đối thủ để cướp lại tiền đã thua.

Đường dây giả danh Cảnh sát lừa hơn 10 tỷ đồng. Ba người Đài Loan là chủ mưu trong các vụ giả danh Công an điện thoại cho các bị hại, cho rằng họ tham gia vào các đường dây ma tuý, rửa tiền rồi thúc giục yêu cầu họ gửi tiền vào tài khoản của “cơ quan Công an” để chứng minh sự trong sạch...

Nhóm thanh niên chích điện, cắt tai con nợ "sa lưới". 5 đối tượng khống chế đưa nạn nhân vào lô cao su rồi hành hung, cắt tai vì chưa có tiền trả nợ.

Truy tố 3 cựu cảnh sát trong vụ 2 tử tù vượt ngục. Quá trình điều tra, 3 cựu cảnh sát đã thành khẩn khai báo, thừa nhận do thiếu trách nhiệm, chủ quan nên để xảy ra vụ vượt ngục. Theo khai nhận, vi phạm này không có động cơ cá nhân hoặc tác động từ người khác.

Hiếp dâm bạn gái vì bị từ chối tình cảm. Ngày 2/5, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát nhân dânD cùng cấp để đề nghị truy tố trước pháp luật Lê Quang Tự (SN 1995, ngụ xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) về hành vi hiếp dâm.

Bắt thành viên "Hội thánh Đức Chúa Trời" vì trồng lượng lớn cần sa trong nhà. Công an quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng vừa phát hiện một số lượng lớn cây cần sa được trồng tại vườn trong một căn nhà ở ngay trung tâm thành phố.

Phó cục trưởng C50 tử vong trong phòng làm việc. Cơ quan chức năng phát hiện đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an, tử vong tại trụ sở làm việc.

Vụ trùm gỗ lậu Phượng “râu”: Khởi tố vụ án và 5 đối tượng vận chuyển gỗ lậu. Tối 3/5, Thượng tá Phạm Thanh Bình, người phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ án Phượng “râu” vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản, xảy ra tại thị trấn EaT’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Nguyên nữ trung tá cảnh sát bị bắt vì lừa đảo. Chiều ngày 2/5, Công an tỉnh Gia Lai đã ra lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phước (SN 1965), trú tại 26 Trần Nguyên Hãn, phường Đống Đa, TP. Pleiku nguyên trung tá Công an TP. Pleiku về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nam thanh niên bị bạn cắn đứt tai trong cuộc nhậu. Một thanh niên trong lúc nhậu với bạn đã bị cắn đứt tai và được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật để nối lại vành tai cho người này.

Bắt hai đối tượng giả gái trộm túi xách hàng trăm triệu trên ôtô ở Sài Gòn. Mặc áo hở ngực và trang điểm chỉn chu, Hoàng tiếp cận chiếc Camry đậu bên lề đường lén trộm túi xách có hàng trăm triệu đồng.

Hàng ngàn nhà đầu tư mắc lừa mua cổ phiếu ảo. Công và đồng phạm dùng nhiều tài khoản trên sàn chứng khoán, tạo ra cơn sốt giá cổ phiếu MTM, chiếm đoạt hơn 53 tỷ đồng.

Nữ nhân viên Viettel trộm tiền, dựng hiện trường giả, báo mất trộm. Một nữ nhân viên của chi nhánh Viettel H.Năm Căn (Cà Mau) lấy trộm tiền của đơn vị, sau đó dựng hiện trường giả.

Một giám đốc doanh nghiệp nguy kịch vì bị hất xăng đốt. Bực tức vì chưa nhận được tiền thanh toán thi công công trình, Giáp lấy bọc nilon đựng xăng ném thẳng vào người anh L. rồi châm lửa đốt.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng tại Đăk Lăk. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đăk Lăk vừa khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền lên tới gần 30 tỷ đồng.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo