Quốc tế

Những vụ Đại sứ Nga chết bất thường

Mới đây, thêm một Đại sứ Nga vừa chết bất thường khiến các nhà ngoại giao Nga lo ngại.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ Nga tại Sudan Shirinsky tử vong từ tối 23/8. Bộ này không công bố nguyên nhân tử vong. Trong khi đó, theo người phát ngôn lực lượng cảnh sát Sudan cho biết ông Shirinsky chết vì lý do tự nhiên. Ông có tiền sử bị bệnh cao huyết áp, theo tin tức trên báo VOV.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Sudan đã khẳng định ông Shirinsky "đã có đóng góp quan trọng trong việc thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Khartoum và Moscow”, theo tin tức trên báo Quốc tế.

Ông Shirinsky là nhà ngoại giao Nga thứ chín qua đời trong vòng một năm qua.

Đại sứ Nga tại Sudan, Mirgayas Shirinsky.

Tháng 7 vừa qua, ông Denis Voronenkov, 45 tuổi, đã bị sát hại bằng súng ở tỉnh Kiev (Ukraine). Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Ivanovich Churkin đã đột ngột qua đời khi đang làm việc tại New York vào ngày 20/2.

Đại sứ Nga tại Ấn Độ Alexander Kadakin, 67 tuổi qua đời sau một cơn bệnh nặng vào ngày 26/1. Trước đó, ông Andrey Malanin, một nhà ngoại giao cấp cao tại Đại sứ quán Nga ở Hy Lạp, đã bị sát hại vào đầu tháng Giêng.

Ông Oleg Erovinkin, một cựu quan chức tình báo Nga, được phát hiện chết trong xe của mình vào ngày 26/12/2016 trên một con đường của Moscow.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, 62 tuổi, bị ám sát ở một cuộc triển lãm nghệ thuật tại Ankara vào ngày 20/12/2016. Cùng ngày, một nhà ngoại giao cao cấp khác của Nga, ông Petr Polshikov, 56 tuổi, bị bắn chết tại nhà riêng ở Moscow.

Ngày 8/11/2016, ông Sergei Krivov, 63 tuổi, một cán bộ ngoại giao Nga tại Lãnh sự quán Nga ở New York cũng đã qua đời.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Quốc tế, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo