Xã hội

Những vụ hành hung bác sĩ chấn động dư luận

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đã có một loạt các vụ hành hung bác sĩ gây chấn động dư luận. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có những biện pháp cần thiết để bảo vệ các y bác sĩ đang hành nghề chính đáng.

Cùng Doanh nghiêp Việt Nam điểm lại các vụ hành hung bác sĩ gây chấn động từ đầu năm 2017

Hà Tĩnh: Nữ Phó trưởng Trạm Y tế xã bị chém trọng thương

Vụ hành cán bộ Y tế ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải, Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đang trong ca trực thì bị Hoàng Xuân Hải (SN 1991) dùng dao chém nhiều nhát vào người, khiến chị bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

Chị Trần Thị Thanh Hải bị đối tượng dùng dao chém liên tiếp nhát vào người.

Ngày 25/10, Công an huyện Hương Khê ( Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Hoàng Xuân Hải (26 tuổi) trú xã Hương Long, huyện Hương Khê để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Quảng Bình: Bác sĩ bệnh viện Việt Nam - Cu Ba bị hành hung tại phòng cấp cứu

Ngày 23/10, bác sĩ Trần Thanh Sơn đang làm nhiệm vụ trực cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị người nhà bệnh nhân xông vào đánh, khiến bác sĩ Sơn bất tỉnh, chảy máu vùng mặt, bị nôn ói, phải cấp cứu. Hậu quả, bác sĩ Sơn bị đa chấn thương, mắt sưng và có dấu hiệu rách giác mạc.

Bác Sĩ Trần Thanh Sơn bị đa chấn thương sau khi người nhà bệnh nhân lao vào hành hung.

Tối 25/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới đã ra quyết định  khởi tố bị can đối với Lê Minh Hải (22 tuổi, thường trú tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) về tội danh Gây rối trật tự công cộng.

Hai đối tượng khác là Phan Hoàng Diệu (26 tuổi, trú phường Hải Thành) và Nguyễn Trung Thông (33 tuổi, trú phường Nam Lý, TP Đồng Hới), cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố chứng cứ để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới, đang tiếp tục điều tra để khởi tố nhóm đối tượng trên với hai tội danh Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích khi có đủ bằng chứng.

Nghệ An: Giám đốc doanh nghiệp hành hung nữ bác sĩ

Vào khoảng 21h30 phút ngày 18/8, tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh) bị tai nạn giao thông. 

Đến khoảng gần 22h cùng ngày, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân thì ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng-Giám đốc Công ty CP xây lắp Tân Thắng, trụ sở tại phường Vinh Tân đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sỹ Minh khiến nữ bác sỹ này ngã về phía sau. 

Giám đốc doanh nghiệp hành hung bác sĩ.

Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô, TP. Vinh, xuất hiện cũng đã có hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng - xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hòa.

 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An sau đó quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc xảy ra tại BV Đa khoa 115 Nghệ An vào ngày 18-8. Chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh (Nghệ An) để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Đình Thắng và ông Nguyễn Xuân Huân về các hành vi vi phạm nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng gửi thông báo cho Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh để xử lý vi phạm của ông Huân theo quy định của luật công chức và quy định của Đảng.

Bắc Giang: Bác sĩ bị tấn công bằng máy đo huyết áp

Ngày 12/7, một bác sĩ tại BV Đa khoa Việt Yên, Bắc Giang đã bị tấn công bằng máy đo huyết áp, sự việc xảy ra khi Bác sĩ Long đang khâu vết thương cho một bệnh nhân. Được biết, đối tượng tấn công bác sĩ Long đi cùng với bệnh nhân vào phòng khám của bác sĩ Long. Tuy nhiên, phía bệnh nhân xác nhận, đó không phải là người nhà của họ, đồng thời cho biết, đối tượng tên Tú và là người đã đánh bệnh nhân trước đó.

Đối tượng Nguyễn Văn Tú tại cơ quan công an.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Tú (26 tuổi) ở thôn Hoàng Mai, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên về hành vi cố ý gây thương tích.

 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tú khai nhận không có quen biết với nhóm anh Thủy cũng không có mâu thuẫn gì với bác sĩ Nguyễn Văn Long. Nguyên nhân của sự việc là do Tú uống quá nhiều rượu không làm chủ được bản thân. Sau khi đánh anh Thủy, do sợ anh Thủy bị thương nặng nên Tú theo vào trong viện và tiếp tục gây ra sự việc trên.

Bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam bị đánh, bắt quỳ xin lỗi

Một vụ việc hành hung táo tợn xảy ra vào trưa ngày 17/6 tại bệnh viện Thể thao Việt Nam, khi bác sĩ V. đang đi ngoài cổng thì bất ngờ bị một số đối tượng lạ mặt hành hung tại cổng bệnh viện. Sau khi hành hung, nhóm đối tượng này tiếp tục đưa bác sĩ V. vào trong bệnh viện bắt quỳ xuống xin lỗi.

BV Thể thao Việt Nam và nghi can Trần Tuấn Anh.

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ chuyện bé năm tuổi con của Tuấn Anh bị ngã. Gia đình đã đưa bé đến BV Thể thao chữa trị. Tại đây, bé được BS V. khám với chẩn đoán là bị chấn thương phần mềm, được nhập viện từ ngày 30/5 và đã ra viện từ lâu. Sau đó gia đình tiếp tục đưa bé đi khám ở BV khác và bác sĩ cho hay là bé bị rạn xương.

Cho rằng BS V. chẩn đoán bệnh không đúng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này nên Tuấn Anh đã rủ người đi hành hung bác sĩ.

 

Bác sĩ bệnh viện đa khoa Thạch Thất bị hành hung phải khâu 7 mũi

Trưa 16/4/2017, trong lúc đang xem hồ sơ bệnh án, bác sĩ Lê Quang Dương, Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu - Bênh viện đa khoa Thạch Thất, trưởng kíp trực của ngày 16/4, khi vừa giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhi nhập viện vì viêm họng và tiêu chảy do virus cho gia đình xong, đang cúi xuống viết bệnh án thì bị bố của bệnh nhi dùng cốc đánh vào đầu.

Bác sĩ D được điều trị tại bệnh viện.

Cú đánh quá mạnh khiến bác sĩ D ngất tại chỗ, đầu có 2 vết thương, phải khâu 7 mũi và đang theo dõi chấn thương sọ não.

Ngay sau đó lực lượng công an sở tại phối hợp với Công an huyện Thạch Thất nhanh chóng tiếp cận vụ việc, đưa đối tượng hành hung bác sĩ về trụ sở cơ quan công an làm việc.

Nên đọc


Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo