Quốc tế

NI: 3 bước Mỹ cần thực hiện để "đáp lại nguyện vọng" của Nga

(DNVN) - Nhiệm vụ ưu tiên đối với chính quyền của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump là làm tất cả mọi thứ để cạnh tranh với Nga ở Trung Đông và châu Âu.

Theo National Interest, nhiệm vụ ưu tiên trước hết đối với chính quyền Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump là làm tất cả mọi thứ để cạnh tranh với Nga ở Trung Đông và châu Âu mà không vượt khỏi tầm kiểm soát và biến thành xung đột trực tiếp với những hậu quả khôn lường.

Điều tiên quyết là cần thiết khôi phục các kênh tiếp xúc, NI viết. "Rất quan trọng để tránh hiểu lầm có thể dẫn đến các cuộc khủng hoảng không thể đoán trước được".

NI chỉ ra 3 bước Mỹ cần thực hiện để khôi phục quan hệ tốt đẹp với Nga.

Bước thứ hai,Washington nên giảm thiểu những lời hùng biện. Việc bài xích khích bác Nga sẽ chỉ làm phức tạp thêm cho Mỹ khi muốn đạt được mục tiêu của mình ở nước ngoài.

Theo NI, liên tục chỉ trích Moskva không phải là một định hướng chính trị, nói đúng hơn, đó là một nỗ lực để biện minh cho sự thiếu vắng một định hướng như vậy.

 Ngoài ra, Mỹ cần bổ nhiệm một chức vụ lãnh đạo chịu trách nhiệm cho quan hệ với Nga và phát triển nó theo hướng tích cực. Hơn nữa, đề cử vào vị trí này nên là nhân vật được Tổng thống tin cậy. Đây là cách duy nhất để gửi đến Moskva một thông điệp thống nhất rõ ràng từ phía Washington.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa phải là đủ. Cần thiết một chính sách toàn diện, một cách tiếp cận toàn diện; cần phải nhìn nhận Nga trong bối cảnh toàn cầu, để hiểu làm thế nào để xây dựng mối quan hệ về các vấn đề cụ thể hơn nữa, theo NI.

Nên đọc


Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo