Quốc tế

NI: McCain là hiện thân của chính sách làm mất uy tín nước Mỹ

Tờ National Interest chỉ trích Thượng nghị sĩ John McCain, hiện thân của chính sách làm mất uy tín của Mỹ ở nước ngoài đã hoàn toàn tách rời khỏi thực tế.

Bình luận viên tờ National Interest Doug Bandow cho rằng Thượng nghị sĩ John McCain, người được coi là hiện thân của chính sách làm mất uy tín của Mỹ ở nước ngoài đã hoàn toàn tách rời khỏi thực tế.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain

Dường như không có cuộc xung đột nào mà ông McCain không lôi kéo Mỹ sa vào. Bất kể quan hệ Mỹ ngày càng xấu đi với Serbia, Iraq, Afghanistan, Iran, Libya, Syria, Triều Tiên hay thậm chí là Nga, McCain đều có một công thức chung để giải quyết đó là tăng cường cuộc đối đầu cho đến mức can thiệp quân sự.

"Đánh bom, xâm nhập và chiếm lĩnh, và nếu điều đó không có tác dụng, cần đánh bom, xâm nhập và chiếm đóng hơn nữa", ông Bandow viết về cách tiếp cận ưa chuộng của Thượng nghị sĩ này. Ngoài ra, McCain không quen chịu chỉ trích. Bất cứ ai không đồng ý với ý kiến ​​của ông đều bị coi là kẻ phản bội.

Đặc biệt điều này thể hiện rõ trong cuộc thảo luận tại Thượng viện về vấn đề Montenegro gia nhập NATO. Khi đảng viên Rand Paul phản đối, McCain tức giận cáo buộc ông "làm việc cho Tổng thống Putin".

Nên đọc
Tùng Bách (theo NI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo