Quốc tế

NI: Triều Tiên tấn công hạt nhân, Washington sẽ bị phá hủy hoàn toàn

(DNVN) - Sau cuộc thử nghiệm tên lửa mới của Triều Tiên, các nhà phân tích của National Interest đã đánh giá hậu quả nếu Bình Nhưỡng tấn công hạt nhân Washington.

Theo giới chuyên gia trong lĩnh vực phát triển tên lửa, không thể đánh giá thấp sức phá hủy của vũ khí hạt nhân Triều Tiên trong bối cảnh hiện nay. Cụ thể, các nhà nghiên cứu kết luận tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng tên lửa Hwasong-15 có thể bắn tới bất cưứ khu vực điểm nào tại Mỹ là hoàn toàn chính xác, với điều kiện nếu tên lửa giữ được quỹ đạo và được trang bị đầu đạn nhẹ.

NI: Triều Tiên tấn công hạt nhân, Washington sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã sử dụng một quả bom với công suất 250 kiloton. Theo tính toán của họ, nếu tên lửa phát nổ ở trung tâm thủ đô Washington, gần 413 nghìn người sẽ thiệt mạng, và 527 nghìn người khác bị thương.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng Nhà Trắng, Bảo tàng Quốc tế, Tượng đài Washington, Điện Capitol và tất cả các tòa nhà khác, các địa điểm nằm trong bán kính ảnh hưởng của sóng xung kích sẽ bị phá hủy.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công hạt nhân, người dân ở trung tâm thành phố của Mỹ sẽ không có cơ hội sống sót.

Triều Tiên rạng sáng 29/11 đã phóng tên lửa Hwasong-15 sau hơn 2 tháng "im hơi lặng tiếng". Tên lửa đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 53 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố tên lửa Hwasong-15 có thể mang "một đầu đạn siêu lớn" và đủ sức "tấn công toàn bộ lục địa Mỹ". Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này đã trở thành cường quốc tên lửa sau vụ phóng vừa qua.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo