Xã hội

Niêm phong công ty cung ứng thiết bị chạy thận cho BV Hòa Bình để điều tra

Chiều 30/5, cơ quan công an đã làm việc và niêm phong Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn - nơi cung cấp, bảo trì, sửa chữa các thiết bị chạy thận của bệnh viện tỉnh Hòa Bình.

Liên quan đến vụ tai biến y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khiến 18 bệnh nhân chạy thận nghi sốc phản vệ và làm 7 bệnh nhân tử vong, chiều 30/5, cơ quan công an đã làm việc và niêm phong Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn, có địa chỉ tại đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Theo hồ sơ tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trước ngày xảy ra tai biến y khoa làm 7 người tử vong, Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn đã tiến hành bảo trì, sửa chữa các thiết bị chạy thận của bệnh viện. Ngay sáng hôm sau (29/5), khi tiến hành lọc máu cho các bệnh nhân đầu tiên, 18 bệnh nhân đã có dấu hiệu sốc phản vệ dẫn đến sự việc đau lòng, báo Giao thông đưa tin.

Người phụ nữ giới thiệu là Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn làm việc với đoàn kiểm tra của UBND phường Trung Hòa. Ảnh: báo Giao thông

Khi đoàn công tác yêu cầu kiểm tra các giấy tờ hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh trên địa bàn, 1 người phụ nữ xưng là Phó Giám đốc công ty cho biết: "Bọn em là nhân viên làm theo đầu việc thôi, có gì liên quan đến vụ việc bọn em không thể trả lời. Sẽ có cơ quan pháp luật điều tra, trách nhiệm thuộc về ai người đó chịu. Còn Công ty trước đến nay hoạt động bình thường theo đúng quy định pháp luật, giấy tờ về mặt pháp lý đầy đủ cả”.

Theo những người dân sống gần đó, cách đây khoảng 3 ngày, họ có thấy công ty Thiên Sơn nhập về rất nhiều hàng hóa liên quan đến dược phẩm và thiết bị y tế. Được biết, ngôi nhà này đã được công ty Thiên Sơn chọn làm trụ sở từ nhiều năm trước.

Cũng trong ngày 30/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: đây là sự cố y khoa, có 7 bệnh nhân tử vong là sự cố trầm trọng. “Dù cả nước hằng năm có hàng triệu bệnh nhân được lọc máu từ tuyến tỉnh, trung ương, nhưng đều được tuân thủ chặt chẽ các quy trình chuyên môn" tờ Vnmedia dẫn lời Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn để xác minh tìm ra nguyên nhân, nếu sai phạm sẽ xử lý theo pháp luật.

 

Trước mắt, ngành Y tế nói chung và bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục cứu chữa người bệnh, cố gắng không để có thêm người tử vong, đồng thời lo thu xếp để hơn 100 bệnh nhân lọc máu chu kỳ được về điều trị tại các bệnh viện tại Hà Nội.

“Hội đồng chuyên môn phải cố gắng độc lập và làm rõ nguyên nhân. Ngành Y tế chia sẻ nỗi đau của bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, xử lý nghiêm các sai phạm và  rút kinh nghiệm. Sở Y tế Hà Nội, ngành Y tế phải cung cấp thông tin để tránh hoang mang trong dư luận” - Bộ trưởng Chỉ đạo tại cuộc làm việc.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, Công an TP Hòa Bình phối hợp các ngành chức năng tập trung khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, Vnmedia)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo