Quốc tế

Nigeria chặn đứng âm mưu buôn người lấy nội tạng

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, 10 trẻ vị thành niên Nigeria đã được giải cứu khỏi một âm mưu buôn người để lấy nội tạng khi chuẩn bị lên chuyến bay từ thủ đô Lagos tới thủ đô Moskva của Nga dưới danh nghĩa cổ động viên (CĐV) dịp World Cup 2018.

Ủy ban quốc gia về chống buôn người của Nigeria (NAPTIP) cho biết lợi dụng quy định nhập cảnh khá dễ dàng đối với các CĐV nước ngoài đến Nga trước và trong thời gian World Cup năm nay, các đối tượng buôn người đã dụ dỗ 9 bé gái và 1 bé trai người Nigeria, lừa đưa các em sang Nga cùng lời hứa sẽ được nhận học bổng và việc làm trong lĩnh vực thể thao.  

Các đối tượng này đã làm thủ tục để 10 em nhỏ trên có thẻ cổ động viên do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cấp - loại giấy tờ duy nhất mà Moskva yêu cầu để có thể nhập cảnh Nga trong thời gian World Cup, và sau đó mua vé máy bay cho các em.

Cảnh sát Nigeria tuần tra tại Lagos ngày 30/8/2017. Ảnh: AFP/TTXVN.

Tuy nhiên, cảnh sát Nigeria đã kịp thời chặn đứng âm mưu trên, giữ lại 10 em nhỏ, đồng thời bắt giữ 5 nghi phạm buôn người, trong đó có 1 cảnh sát. Hoạt động bắt giữ được tiến hành tại thời điểm những người này chuẩn bị lên chuyến bay tới Moskva hôm 10/6 vừa qua. Sau khi lục soát, cảnh sát cũng đã phát hiện mỗi em đều có 1 thẻ cổ động viên do FIFA cấp (FIFA fan ID).

Ngay sau vụ việc trên, Tổng giám đốc NAPTIP đã cảnh báo các bậc phụ huynh cần cảnh giác trước những lời chào mời con em họ sang nước ngoài để nhận học bổng hay đi làm, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao.
Nên đọc
Theo TTXVN/Báo Tin tức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo