Quốc tế

Nigeria: Phụ nữ nhập cư liên tiếp rơi vào vòng xoáy nạn mại dâm

(DNVN) - Theo báo cáo của Tổ chức Di trú quốc tế (IOM), 80% phụ nữ Nigeria, những người di cư tới Italy trong nửa đầu năm 2016 đã và đang được bán cho các ổ mại dâm.

Báo cáo của Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết dòng người di cư từ châu Phi sang châu Âu đã tăng đột biến trong vòng gần 2 năm trở lại đây. Họ đến châu Âu kiếm tìm một cuộc sống mới. Nhưng hàng trăm nghìn người không bao giờ cập bến mà đã bỏ mạng giữa đại dương trên những con thuyền cũ nát.

Trong số đó, hàng chục nghìn phụ nữ và các em gái nhỏ tuổi bị lừa tới châu Âu, ban đầu là với mục đích trở thành người giúp việc, hay lao động lương thấp nhưng thực chất là trở thành gái mại dâm. Nigeria là một trong những quốc gia điểm nóng của hiện tượng này.

Phụ nữ Nigeria bị bán làm gái mại dâm ở châu Âu tăng ở mức báo động.

Tình trạng buôn bán phụ nữ Nigeria tới Italy đã tăng một cách chóng mặt, khi những kẻ buôn người biến các trung tâm tiếp nhận người nhập cư như một "kho chứa tạm thời" để từ đó ép buộc họ trở thành gái mại dâm trên khắp châu Âu.

Trong 6 tháng đầu năm nay có khoảng 3.600 phụ nữ Nigeria đã tới Italy bằng đường biển, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Và hơn 80% số phụ nữ này đã và đang trở thành gái mại dâm ở Italy cũng như khắp châu Âu.

Bà Simona Moscarelli, chuyên gia chống buôn người tại IOM, nhấn mạnh: "Với những gì chúng ta đã được chứng kiến trong năm nay đang biến thành một cuộc khủng hoảng. Số lượng phụ nữ Nigeria tới Italy tăng chưa từng có tiền lệ. Đa số những phụ nữ này đang được khai thác vào mục đích làm gái mại dâm. Đây rõ ràng là một sự phát triển vượt bậc của các băng nhóm tội phạm và mạng lưới buôn người liên quan tới việc bóc lột tình dục những trẻ em gái người Nigeria".

Mặc dù các hoạt động mua bán tình dục giữa Nigeria và Italy tồn tại hơn 3 thập kỷ qua, song lượng phụ nữ Nigeria đổ xô đến Italy từ Libya đang ở mức tăng đột biến.

Nếu như năm 2014, chỉ có khoảng 1.500 phụ nữ Nigeria tới Italy, thì sang năm 2015, con số này đã tăng lên 5.633 người. Và chỉ mới nửa đầu năm 2016, đã có gần 4.000 phụ nữ Nigeria tới Italy. Dự kiến cũng sẽ có gần ngần ấy số lượng phụ nữ Nigeria đổ vào Italy trong nửa cuối năm nay.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo