Quốc tế

Niu-di-lân bất ngờ trục xuất nhà ngoại giao Mỹ

Một nhà ngoại giao Mỹ đã bị trục xuất khỏi Niu-di-lân do dính líu vào một cuộc điều tra tội phạm hình sự "nghiêm trọng".

Theo tin từ Press TV, Niu-di-lân đã yêu cầu một nhà ngoại giao giấu tên của Mỹ phải rời quốc gia này sau khi Đại sứ quán Mỹ từ chối tước quyền miễn trừ của ông này trong một cuộc điều tra tội phạm hình sự "nghiêm trọng" của cảnh sát.

Đại sứ quán Mỹ tại Wellington, Niu-di-lân. 

Giới chức Niu-di-lân đã yêu cầu Mỹ cách chức nhân viên ngoại giao. Phía Mỹ xác nhận người này đã rời khỏi Niu-di-lân vào ngày 18/3.

Giới chức Niu-di-lân không cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến cáo buộc phạm tội hình sự đối với nhân viên sứ quán Mỹ.

Trong khi đó, Đài phát thanh New Zealand đưa tin, nhân viên ngoại giao này là ông Colin White, một tùy viên kỹ thuật - người đã làm việc tại Đại sứ quán Mỹ cùng với vợ ông. Ông White được cho là đã rời nước Niu-di-lân “với chiếc mũi bị gãy và một bên mắt bầm tím”.

Cảnh sát Niu-di-lân đã yêu cầu Bộ Ngoại giao và Thương mại (MFAT) từ chối tước quyền miễn trừ ngoại giao đối với quan chức này để họ có thể tiến hành điều tra vụ việc. 

Và MFAT đã nhất trí với yêu cầu trên bởi vì người đàn ông dính líu đến một vụ điều tra phạm tội hình sự. 

 

Sau đó, bộ này đã yêu cầu Đại sứ quán Mỹ từ chối tước quyền miễn trừ ngoại giao, nhưng chính phủ Mỹ đã bác bỏ yêu cầu này. 

Các quan chức MFAT sau đó đã yêu cầu quan chức Mỹ này rời Niu-di-lân ngay lập tức. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo