Pháp luật

Níu tình bất thành, chồng giết vợ ngay tại nhà bố mẹ vợ

(DNVN) - Khuyên vợ về sống chung không thành, gã chồng đã dùng chày đánh nhiều nhát rồi dùng dao chém, cứa cổ vợ cho đến khi nạn nhân tử vong.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, sáng 6/4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Khính (SN 1964, trú xóm 2, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội danh giết người. Nạn nhân của Khính không ai khác lại chính là vợ của mình - bà Trần Thị Dụ (SN 1969).

Báo Zing.vn đưa tin, theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, do mâu thuẫn trong gia đình, bà Trần Thị Dụ đã viết đơn ly hôn, sau đó về nhà bố mẹ đẻ ở cùng xóm sinh sống.

Chiều ngày đầu tháng 9/2015, ông Khính tìm đến nhà bố vợ để khuyên bà Dụ về sống chung nhưng không thành. Bức xúc vì bị từ chối, người đàn ông này vung tay đấm rồi dùng chày gỗ đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Bị cáo Khính tại phiên toà sáng 6/4. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

Chưa dừng lại ở đó, Khính còn lấy dao chém liên tiếp rồi cứa cổ khiến nạn nhân 47 tuổi tử vong tại chỗ. Gây án xong, hung thủ lên núi lẩn trốn. Tối cùng ngày, ông ta bị cảnh sát bắt giữ khi đang về nhà người quen tắm rửa.

Tại phiên tòa, người phạm tội không khai báo thành khẩn, không trả lời câu hỏi do chủ tọa đưa ra. Bị cáo nói mình không nhớ gì hoặc trả lời lí nhí kém rõ ràng.

Trong bản luận tội, đại diện của VKSND tỉnh Nghệ An đưa ra mức án từ 13 - 14 năm tù dành cho bị cáo. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho bị hại cũng như người nhà nạn nhân không đồng ý. Họ cho rằng hung thủ gây án mang tính chất côn đồ, có chủ đích giết người đến cùng nên phải xử nghiêm.

Hai người con của bị cáo và nạn nhân có mặt tại hội trường xin tòa giảm nhẹ hình phạt để bố sớm trở về với gia đình. Nghe vậy, đồng loạt người nhà của bị hại đứng lên lớn tiếng: "Loại người như thế không đáng để sống".

Được nói lời sau cùng, Khính quay mặt lại phía sau gửi lời xin lỗi đến người nhà của vợ. Vừa dứt lời, bị cáo ôm mặt khóc nức nở, nói mình rất ân hận vì những gì đã gây ra.

 

Trước hành động trên, nhiều người dự khán cho rằng bị cáo giả vờ. Một số đứng lên đòi "xử" ông này tại tòa khiến lực lượng cảnh sát tham gia bảo vệ phải vất vả mới vãn hồi được trật tự.

Kết thúc phiên xử, TAND tỉnh Nghệ An tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Khính 13 năm tù. Người nhà nạn nhân xấu số cho biết sẽ làm đơn kháng cáo.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo