Xã hội

Nổ bom bi, đội trưởng đội rà phá bom mìn tử nạn

(DNVN) - Trong quá trình xử lý tín hiệu thì quả bom bi bất ngờ phát nổ làm anh Ngô Văn Khiết (đội trưởng đội rà phá bom) bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, vào khoảng 10h15 phút sáng 18/5, tại thôn Cổ Lũy, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, một quả bom bi đã bất ngờ phát nổ làm một người chết và một người bị thương rất nặng.

Cánh đồng nơi xảy rạ vụ việc. Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

Theo đó, vào thời điểm trên, đội khảo sát bom chùm số 3 thuộc tổ chức rà phá bom mìn Renew đang tổ chức rà phá, khảo sát bom chùm. Trong quá trình xử lý tín hiệu, một quả bom bi BLU 26 bất ngờ phát nổ làm anh Ngô Văn Khiết (đội trưởng) và anh Nguyễn Văn Hảo (nhân viên) bị thương.

Do vết thương nặng nên anh Khiết đã tử vong trên đường đến bệnh viên. Anh Hảo hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế.

Thông tin trên báo Zing.vn chi biết, tổ chức rà phá bom của anh Khiết được thành lập từ năm 2006 với sự phối hợp giữa Sở Ngoại vụ Quảng Trị và các tổ chức phi chính phủ (NGO), thực hiện các hoạt động rà phá bom mìn, cảnh báo và hạn chế thương vong từ các vật liệu nổ còn lại sau chiến tranh, hỗ trợ các gia đình nạn nhân bom mìn...

Đây là tai nạn đầu tiên mà nhân viên của tổ chức này gặp phải sau 10 năm hoạt động.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo