Xã hội

Nổ khí gas khi bật bếp, 10 người một gia đình bị bỏng nặng

Khi vừa bật bếp, lượng gas thoát ra ngoài nhiều, trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ khiến 10 người trong gia đình bị thương.

Vụ nổ khí gas lớn vào tối 14/6 tại một gia đình ở huyện Bắc Hà, Lào Cai đã làm 10 người trong một gia đình thương vong.  Vụ nổ khí gas làm 10 người trong gia đình anh Thào Seo Sùng, 35 tuổi, trú tại thong Sừ Mần Khang, xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà, Hà Giang bị thương nặng. 10 người này đều là người thân trong gia đình tập trung tại nhà anh Sùng để tổ chức ăn cơm, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Các nạn nhân bị bỏng nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Viết Mai/CAND.

Khoảng 20h30 phút, anh Sùng phát hiện bình gas của nhà mình có dấu hiệu rò rỉ, anh khóa van ngay sau đó và bật bếp gas để thử. Khi vừa bật bếp, lượng gas thoát ra ngoài nhiều, trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy. 

Ngọn lửa bùng lên gây ra tiếng nổ kinh hoàng. Hàng xóm hoảng hốt báo chính quyền xã và huy động nhân dân tham gia chữa cháy. Sau 10 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh và cháy lớn đã làm cả 10 người trong nhà đều bị bỏng, trong đó có 3 trẻ em.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã đã huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Khoảng 10 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn, báo Tiền phong đưa tin. 

Cháu bé gần 1 tuổi bị bỏng trong vụ nổ khí gas. Ảnh: Nguyễn Viết Mai/Dân việt.

Theo ông Điện, căn nhà của gia đình anh Sùng rộng khoảng 15m 2 , lại xây kín nên khi gas bị rò rỉ không thoát ra ngoài được. Do vậy, khi anh Sùng bật thử bếp lên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy.

Lãnh đạo xã Tả Văn Chư cho biết thêm, trong số 10 nạn nhân bị bỏng, có 4 nạn nhân bị bỏng sâu độ 2, 3, diện tích bỏng từ 10% đến hơn 20% trên da. Danh tính các nạn nhân bị bỏng đang được xác định.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo