Quốc tế

Nổ khí gas trong hầm mỏ làm 15 người chết, 18 người mất tích

(DNVN) - Tân Hoa Xã ngày 31/10, một vụ nổ khí gas trong mỏ than ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã khiến cho 15 người chết và 18 người mất tích.

Vụ nổ xảy ra vào trưa 31/10 tại mỏ than Kim Sơn Câu (Jinshangou) ở thị trấn Lai Tô, quận Vĩnh Xuyên, thành phố Trùng Khánh ở phía Tây Nam Trung Quốc. Hiện có 33 thợ mỏ còn bị mắc kẹt bên dưới đường hầm, theo Tân Hoa Xã.

Lực lượng cứu hộ đang cố xác định vị trí các thợ mỏ mất tích để cứu họ.

Khoảng 35 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Hai trong số những người này may mắn thoát ra ngoài. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ tung tích của 18 thợ mỏ còn lại bị mắc kẹt trong mỏ than.

Sau khi xảy ra vụ nổ, lãnh đạo và các quan chức bộ ngành liên quan của thành phố Trùng Khánh đã tới hiện trường chỉ đạo hoạt động giải cứu các nạn nhân. Các quan chức thành phố cho biết nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra song thông tin ban đầu cho biết là do nổ khí gas trong mỏ. 

Hơn 200 nhân viên cứu hộ, bao gồm lính cứu hỏa, cảnh sát vũ trang và chuyên gia về mỏ, đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân. Ngoài ra, tòa bộ mỏ than trong khu vực đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động để kiểm tra an toàn.

Cục kiểm tra an toàn mỏ than Trùng Khánh đã ra lệnh tất cả các mỏ than trong thành phố tạm dừng hoạt động trong khi chờ kiểm tra. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo