Quốc tế

Nô lệ tình dục đoạt mạng thủ lĩnh IS để báo thù

(DNVN) - Một phụ nữ Iraq đoạt mạng thủ lĩnh cấp cao của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trong khu vực phiến quân kiểm soát do hắn ép cô đáp ứng nhu cầu tình dục của bọn thuộc hạ.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, người phát ngôn của Đảng Dân chủ Kurd, Saeed Mamouzini nói với kênh truyền hình al-Sumaria rằng một người phụ nữ đã tiêu diệt Abu Anas, một thủ lĩnh cấp cao của IS, tại quận Tal Roman, thành phố Mosul, Iraq hôm 5/9.

Nữ chiến binh người Kurd tập luyện trên thao trường để tham gia cuộc chiến chống IS.
Nữ chiến binh người Kurd tập luyện trên thao trường để tham gia cuộc chiến chống IS.

Trước đó 3 tháng, Anas đã ép người phụ nữ này phục vụ nhu cầu tình dục của những thuộc hạ dưới quyền hắn. Chính vì thế, người phụ nữ đã lên kế hoạch để "báo thù" nhưng giới truyền thông không được biết thông tin về cách thức người này giết Anas.

Một số báo đưa tin người phụ nữ là thành viên của cộng đồng thiểu số Yazidi-Kurd tại Iraq. Đây không phải là trường hợp đầu tiên phụ nữ có hành động chống trả phiến quân Hồi giáo IS.

Hồi tháng 8, giới truyền thông địa phương đưa tin IS hành quyết 15 phụ nữ tại căn cứ quân sự Ghazlani gần thành phố Mosul - thành phố lớn thứ hai ở Iraq, nằm dưới sự kiểm soát của IS từ tháng 6/2014 do họ từ chối kết hôn với chiến binh.

Phiến quân lập nhiều chợ nô lệ tình dục ở Mosul để bán những phụ nữ thuộc sắc tộc Yazidi, theo đạo Cơ đốc và thuộc dòng Hồi giáo Shiite. IS còn ép phụ nữ khỏa thân để những người mua trả giá.

Zainab Bangur, một quan chức Liên Hợp Quốc, kể rằng phiến quân IS từng buộc một phụ nữ Yazidi vá màng trinh tới 20 lần để lần lượt kết hôn với các chiến binh. Vào tháng trước Liên Hợp Quốc công bố bảng giá nô lệ tình dục do IS ban hành.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo