Xã hội

Nổ lò hơi ở Thái Nguyên: Phút kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Gần 1 ngày sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về sự cố đáng tiếc khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào khoảng 14h ngày 10/11, tại một công ty sản xuất vật liệu có trụ sở thuộc tổ 15, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ nổ lò hơiTheo nhân chứng, trong quá trình sản xuất cột bê tông, lò hơi bên trong khu nhà xưởng bất ngờ phát nổ.

Những người may mắn thoát chết bàng hoàng trước vụ việc xảy ra. Ảnh: Báo VOV

Áp lực vụ nổ khiến 2 công nhân gồm chị Nguyễn Thị Thu (48 tuổi) và anh Đặng Quang Ngọ (26 tuổi), cùng ở xã Phúc Hà (TP Thái Nguyên) tử vong. Ông Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên, cho hay ngoài 2 công nhân thiệt mạng, vụ tai nạn lao động khiến 6 người khác bị thương.

Gần 1 ngày sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi, tổ 15, phường Quan Triều) kể lại, khoảng 14h30 chiều qua (10/11), bà đang nằm trong nhà ở tầng 2 thì bỗng nghe tiếng "rầm" rồi "uỳnh" một cái, tiếng nổ lớn phát ra phía trước nhà như tiếng bom, báo Giao thông đưa tin.

Lúc bà chạy ra, thì khói từ khu sản xuất của Công ty CP xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên bốc ra nghi ngút, chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì đã thấy đất đá đổ xuống trước nhà, trên mặt đường rào rào như mưa.

Bà H. (người dân tổ 15, phường Quan Triều) cho biết thêm, do áp lực của vụ nổ, vật liệu đất đá, những thanh sắt từ khu sản xuất bay ra khu vực xung quanh các nhà dân. 

Riêng nhà bà bị đá rơi làm hỏng nhiều tấm pờ rô xi măng, đến sáng nay, đất, đá vẫn còn nguyên trước cửa nhà. Rất may, thời điểm xảy ra vụ nổ, trên đường không có phương tiện qua lại nên không có người dân nào bị thương.

 

Được biết, sản phẩm chủ yếu của Công ty này là cột điện bê tông. "Dù gây khói bụi mỗi khi nhập nguyên liệu như xi măng và tạo ra tiếng ồn khi sản xuất, nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến các hộ dân xung quanh", con rể bà Xuân cho biết thêm khi nói về hoạt động của Công ty.

Cũng trong sáng nay (11/11), chính quyền địa phương tại đây đã tới từng hộ dân xung quanh khu vực bị ảnh hưởng của vụ nổ để thăm hỏi, kiểm tra thống kê thiệt hại của người dân.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo