Quốc tế

Nổ lớn gần chợ ở thủ đô London, Thủ tướng Anh họp an ninh khẩn

(DNVN) - Cùng lúc với những vụ tấn công khủng bố vào rạng sáng 4/6, hàng loạt tiếng nổ lớn được nghe thấy gần chợ Borough ở thủ đô London.

Hãng tin Reuters cho hay, một phóng viên của họ đã nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn gần chợ Borough, phía nam cầu London - hiện trường vụ đâm xe tải vào người đi bộ kinh hoàng xảy ra vào đêm 3/6 (giờ London).

Hiện trường vụ tấn công bằng xe tải gần cầu London.

Cảnh sát Anh cũng đã phong tỏa cầu London để điều tra vụ việc. Trong khi đó, một vụ tấn công bằng dao cũng đã xảy ra tại khu chợ Borough gần đó, làm 2 người bị thương. Cảnh sát Anh đang truy lùng kẻ tình nghi.

Đêm 3/6 là một đêm không ngủ của cả thủ đô London (Anh) khi lực lượng cảnh sát thành phố phải xử lý hai vụ việc nghiêm trọng ở cầu London và chợ Borough. Không dừng lại ở đó, cảnh sát được cho là đang xử lý thêm một sự việc khác ở khu vực Vauxhall. 

Thủ tướng Anh Theresa May đã lên tiếng về các vụ tấn công, coi đây là những hành động tiềm ẩn khủng bố và cần được xử lý thích hợp. Theo truyền thông Anh, Thủ tướng May sẽ triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp vào sáng sớm ngày 4/6.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo