Xã hội

Nỗ lực xuyên đêm tìm kiếm Su-30MK2 mất tích ở Nghệ An

(DNVN) - Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, dù trời đêm tối nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực tìm Su-30MK2 mất tích.

Theo thông tin ban đầu, vào 6h50 sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 (Su-30) mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện đã bị mất liên lạc.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, dù trời đêm tối nhưng các lực lượng vẫn tiến hành tìm kiếm hai phi công và chiếc máy bay còn mất tích với nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Thượng tá Trần Quang Khải. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường. Ảnh PLO.

Trong khi đó, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam cho biết, danh tính hai phi công trên máy bay mất tích là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi, quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). 
Thượng tá Khải là phi công cấp I, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 923 thuộc Sư đoàn Không quân 371. Phi công còn lại được xác định là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), là phi công cấp III, Phó đội trưởng Phi đội 1 Trung đoàn 927.

Ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động 3 tàu cùng 35 cán bộ chiến sĩ, do Thiếu tá Phan Tất Tuấn, Phó Hải đội trưởng làm Biên đội trưởng tìm kiếm ở khu vực trên; Các đồn biên phòng tuyến biển chuẩn bị phương tiện, sẵn sàng cơ động khi có lệnh; Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị và ngư dân ven biển cũng được yêu cầu tìm kiếm cứu nạn máy bay mất tích.

Để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, ngoài các tàu của Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự và lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng chức năng cũng đã huy động hơn chục tàu quân sự, tàu Cảnh sát biển và cả máy bay trực thăng tham gia công tác tìm kiếm. Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Đồn trưởng Đồn Biên phòng TX Cửa Lò cho biết, đã liên lạc với 40 tàu cá trong khu vực tham gia tìm kiếm.

Trước thông tin cho rằng, sau khi tai nạn xảy ra, phi công Nguyễn Hữu Cường đã tìm cách thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển, nhưng đã bơi được vào bờ; còn Thượng tá Trần Quang Khải đang mất tích, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn chưa xác nhận thông tin này và cho hay vẫn đang tiếp tục xác minh. 

Theo ông Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, khoảng 20 phương tiện của lực lượng chức năng tham gia cứu hộ gồm bốn máy bay Mi171 và Mi172 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916 thuộc Sư đoàn 371, tàu cảnh sát biển thuộc Hải đội 2, Hải đội 137, tàu kiểm ngư với nhân lực rất đông đang tập trung làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hàng trăm tàu cá trong khu vực cũng được kêu gọi phối hợp tìm kiếm. Báo Pháp luật Việt Nam thông tin.

 

Đến tối 14/6, sau một ngày lập ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại Nghệ An, các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng đã định vị được nơi chiếc tiêm kích Su-30MK2 cùng hai phi công gặp nạn nhưng thông tin về số phận hai phi công trên máy bay vẫn chưa có. 
Tại quê nhà Bắc Giang, từ trưa, Sư đoàn Không quân 371 cùng đại diện Quân chủng Phòng không đã về thăm, động viên gia đình hai phi công gặp nạn. Vợ và người thân của Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và Thượng tá Trần Quang Khải đều vào sở chỉ huy ở Cửa Lò (Nghệ An) đợi kết quả tìm kiếm, cứu nạn.

Chiều tối 14/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi công điện yêu cầu Bộ Quốc phòng tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn phi công và máy bay Su-30MK2 mất tích, đồng thời rà soát quy trình chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không, kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn bay, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo