Quốc tế

Nổ nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới, nhiều thương vong

(DNVN) - Ngày 17/10, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất thuộc tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới BASF ở Đức làm ít nhất 7 người thương vong.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h30 theo giờ địa phương ở nhà máy đặt tại thành phố Ludwigshafen, trụ sở chính của công ty, nằm cách thành phố Frankfurt 80km về phía Tây Nam. Đoạn băng quay tại hiện trường vụ nổ cho thấy cột lửa cao hàng chục mét bốc lên từ khu vực trụ sở chính của BASF.

Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa tại nhà máy hóa chất BASF ở Ludwigshafen.

Theo thống kê ban đầu, vụ nổ làm ít nhất 1 người chết, 6 người bị thương và 6 người khác hiện vẫn đang mất tích.

Công tác cứu hộ đã diễn ra khẩn trương nhằm ngăn chặn đám cháy lan rộng sang các khu vực khác của nhà máy. Người dân ở Ludwigshafen và thành phố lân cận Mannheim được yêu cầu ở trong nhà và đóng kín cửa do khói đen từ vụ nổ lan đi theo gió.

Trẻ em cũng được giữ lại trong nhà trẻ và trường học. Đã có một số trường hợp cư dân địa phương báo cáo cảm thấy khó thở. Hiện nguyên nhân vụ nổ hiện đang được điều ra làm rõ.

BASF là tập đoàn sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, với nhiều sản phẩm công nghiệp như keo dán, nhựa, phân bón…Sau vụ nổ, tập đoàn ngay lập tức đã phải đóng cửa 14 nhà máy trong khu vực để đề phòng rủi ro. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo